วันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2554

"หงส์แดง"แผ่วนำก่อนอุดไม่อยู่เจ๊านกขมิ้น 1-1


 "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล สุดเซ็งหลัง เคร็ก เบลลามี่ ซัดประตูให้เจ้าบ้านขึ้นน้ำ "นกขมิ้นเหลือง" นอริช ซิตี้ ทีมเยือนไปก่อน 1-0 แต่กลับถูก แกรนท์ โฮลท์ โขกตีเสมอเป็น 1-1 จบเกมแบ่งกันไปทีมละแต้ม ลิเวอร์พูลรั้งที่ 5 เหมือนเดิมมี 15 แต้ม ส่วน นอริช ที่โชว์ฟอร์มได้ดีเหลือเกินขยับขึ้นที่ 7 ของตารางมี 12 คะแนน ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 22 ต.ค. ที่ผ่านมา


ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
 
วันเสาร์ที่ 22 ตุลาคม 2554 
ลิเวอร์พูล 1    -    1 นอริช

สนาม : แอนฟิลด์  ผู้ชม : 44,931 คน

        ลิเวอร์พูลส่งเคร็ก เบลลามี่อดีตดาวยิงนอริชออกสตาร์ตในพรีเมียร์ลีกเป็นนัดแรกของซีซั่นแทนที่ลูคัส เลว่าที่ติดโทษแบน

        ขณะเดียวกันเกล็น จอห์นสันแบ็คขวาก็ฟิตสมบูรณ์มีชื่อลงบู๊แทนที่มาร์ติน เคลลี่เป็นการปรับโผสองรายจากแม็ตช์วันแดงเดือด

        ส่วนทีมนกขมิ้นซึ่งนัดก่อนเปิดบ้านขยี้สวอนซี 3-1 วางใจใช้บริการขุนพลชุดเดิมทุกราย

        เวอร์พูลเปิดฉากบุกใส่นอริชทันทีตั้งแต่เริ่มเกม และจากลูกเตะมุมด้านขวาในนาทีที่ 2 ที่ชาร์ลี อดัมตักไปเสาแรก มาร์ติน สเคอร์เทลก็โฉบเข้าโขกระยะหกหลา แต่บอลชนคานดังสนั่นหวั่นไหว

        ถัดมาในนาทีที่ 5 เร้ด แมชีนน่าจะได้ประตูอีกครั้งจากลูกทุ่มด้านซ้ายที่หลุยส์ ซัวเรซรับบอลแล้วโชว์ลูกเก่งพลิกแหวกหนีลีออน บาร์เน็ตต์กับไคล์ นอห์ตันเข้าเขตโทษไปซัด แต่ส่งบอลหลุดเสาแรกไปเอง

        เกมยังตกเป็นของเจ้าบ้านโดยนาทีที่ 11 เบลลามี่แผลงฤทธิ์ควบบอลหนีตัวประกบหลุดมาถึงเส้นหลังฝั่งซ้ายได้จึงจ่าย ถวายพานให้ซัวเรซแปเน้นๆจากหกหลา ทว่าจอห์น รัดดี้เซฟได้ด้วยการปัดบอลไปชนเสาไกล แล้วสจ๊วร์ต ดาวนิ่งเข้าซ้ำออกเส้นหลังไปแบบไม่มีลุ้น

        ถึงนาทีที่ 16 นกขมิ้นเกือบสอยตาข่ายได้จากโอกาสตอบโต้หนแรกเมื่อเวสลีย์ ฮูลาแฮนวิ่งไปเก็บบอลวางยาวหลุดเข้าเขตโทษด้านซ้าย แต่จังหวะสับไกยัดใส่เสาแรกถูกโฆเซ่ เรน่าที่ดักทางอยู่เซฟได้

        ทีมเยือนเริ่มเล่นกันได้อย่างอันตรายมากขึ้น  และจากลูกเตะมุมด้านซ้ายในนาทีที่ 22 ของเดวิด ฟ็อกซ์ สตีฟ มอริสันก็ได้โขกที่เสาไกล แต่เรน่ายังกระโดดคว้าได้ทัน

        เป็นอย่างนี้หงส์แดงจึงต้องปรับกลยุทธ์กันใหม่เน้นเล่นกัน ด้วยความแน่นอนเป็นหลัก กระทั่งนาที่ 34 มาร์ค เทียร์นีย์ก็โดนจดชื่อโทษฐานเสียบดาวนิ่งล้มพร้อมเสียลูกฟรีคิกหน้าเขตโทษ ด้านขวา แต่ดาวนิ่งอาสาซัดฟรีคิกติดกำแพง

        เกมกลับมาตกเป็นของเจ้าถิ่นอย่างเต็มตัวอีกรอบ และได้เสียวตามมาในนาทีที่ 40 จากลูกโยนทางขวาของดาวนิ่ง แต่ซัวเรซขึ้นโขกที่เสาไกลระยะหกหลาเบาเกินไปทำให้รัดดี้คว้าได้

        ในที่สุดช่วงทดเวลาเจ็บเดอะ ค็อปก็ได้ไชโยจากการเปิดลูกยาวขึ้นทางซ้าย และแม้ซัวเรซจะเกี่ยวบอลหลุดเท้า แต่เบลลามี่ตามมาเก็บลากเข้าเขตโทษไปซัดจาก 12 หลาแฉลบขาเทียร์นีย์เข้าตุงตาข่ายที่เสาไกล จบครึ่งแรกหงส์แดงจึงนำไปก่อน 1-0


     ริ่มครึ่งหลังนอริชจ้องเอาคืนทันที และมีลุ้นในนาทีที่ 47 เมื่อมอริสันไหลบอลจากฝั่งซ้ายให้แอนโธนี่ พิลคิงตันซัดจาก 16 หลา ดีที่ว่าเรน่าเซฟได้

     อย่างไรก็ดี นาทีที่ 51 เครื่องจักรสีแดงเกือบหนีไปอีกเม็ดจากลีลาของซัวเรซที่แปบอลลอดหว่างขาตัว ประกบพลิกเข้าเขตโทษไปจิ้มยิงด้วยหัวเกือกได้ แต่รัสเซลล์ มาร์ตินแหย่ขาสกัดทัน บอลจึงเปลี่ยนทิศพุ่งไปชนเสา
     นกขมิ้นตัดสินใจเปลี่ยนตัวสำรองในนาทีที่ 56 โดยส่งแกรนท์ โฮลท์ลงไปแทนเอลเลียต เบนเน็ตต์ และหวิดได้เฮในอีกสามนาทีต่อมาจากลูกยิงแถวหน้าเขตโทษของฟ๊อกซ์ แต่บอลเข้าอกเรน่าพอดี
     กระนั้นนาทีที่ 61 อาคันตุกะก็ทำสำเร็จหลังตัดเกมรุกของลิเวอร์พูลในแดนกลางได้แล้วลุยขึ้นทาง ขวาก่อนที่พิลคิงตันจะสาดยาวเข้าเขตโทษแล้วเรน่าทำพลาดง่ายๆถลันออกมาจากปาก ประตูโดยไม่จำเป็น เลยถูกโฮลท์ที่โดนคู่เซ็นเตอร์ฮา
ล์ฟประกบอยู่โขกฝ่าจากแปดหลาตุงตาข่ายให้นอริชตีเสมอเป็น 1-1
     เกมของทีมเยือนเริ่มน่ากลัวแล้ว และนาทีที่ 66 พิลคิงตันก็ตักบอลจากริมเขตโทษด้านซ้ายเข้าเสาไกลให้โฮลท์โขกเหน่งๆแปดหลา  แต่เรน่าแก้ตัวสำเร็จผวาปัดได้ทัน
     อย่างไรก็ดี เจ้าบ้านไม่ยอมง่ายๆ เปิดเกมสู้ยิบตาโดยนาทีต่อมาซัวเรซทะลุเข้าเขตโทษไปส่องได้อีกครั้ง แต่รัดดี้ปัดทิ้งได้สำเร็จ
     หงส์แดงเปลี่ยนตัวบ้างในนาทีที่ 69 โดยถอดเบลลามี่ออกให้จอร์แดน เฮนเดอร์สันลงสนามก่อนที่ซัวเรซจะได้สับไกอีกหนส่งบอลเข้าซองรัดดี้พอดี
     ยิ่งเล่นเกมของนอริชก็ยิ่งเหนือกว่าทำให้เจ้าถิ่นต้องเปลี่ยนดาวนิ่งออกส่งแอนดี้ แคร์โรลล์กองหน้าร่างยักษลงบู๊ในนาทีที่ 80
     ล่วงเข้าสู่ช่วงทดเวลาเจ็บ ลิเวอร์พูลเปลี่ยนเดิร์ก เคาท์ออกโดยมีดาเนี่ยล แอ็คเกอร์ลงไปแทน ขณะที่นกขมิ้นส่งแอนดรูว์ ครอฟท์สลงไปแทนพิลคิงตัน
     กระทั่งนาทีที่ 93 ซึ่งเป็นนาทีสุดท้ายของการทดเวลาเจ็บ เจ้าบ้านก็น่าจะได้ประตูชัยเมื่อ สตีเว่น เจอร์ราร์ด โยนบอลจากกราบขวาไปที่เสาสอง แคร์โรลล์ โขกย้อนศรจากหกหลาเฉี่ยวกรอบประตูไปแบบเส้นยาแดงผ่าแปด
     โอกาสของลิเวอร์พูลยังไม่หมดเมื่อผู้ตัดสินปล่อยให้เกมล่วงมาถึง นาทีที่ 95 แล้วเจ้าบ้านได้ฟรีคิกจากจังหวะที่ รัสเซลล์ มาร์ติน ทำฟาวล์ แคร์โรลล์ ทางริมเส้นฝั่งขวา เจอร์ราร์ด บรรจงโยนเข้าเขตโทษ ซัวเรซ ได้วอลเลย์อย่างถนัดถนี่ แต่ จอห์น รัดดี้ ยังไวพุ่งปัดได้เหลือเชื่อ จบเกมเร้ด แมชชีน เจ๊ากับ นกขมิ้นไปแบบสุดเร้าใจ 1-1 แบ่งกันไปทีมละแต้ม ลิเวอร์พูลรั้งที่ 5 เหมือนเดิมมี 15 แต้ม ส่วน นอริช ที่โชว์ฟอร์มได้ดีเหลือเกินขยับขึ้นที่ 7 ของตารางมี 12 คะแนน


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม


     ลิเวอร์พูล : โฆเซ่ เรน่า, เกล็น จอห์นสัน, เจมี่ คาร์ราเกอร์, มาร์ติน สเคอร์เทล, โฆเซ่ เอ็นริเก้, เดิร์ค เค้าท์ (ดาเนี่ยล แอ็กเกอร์ น.90), สตีเว่น เจอร์ราร์ด, ชาร์ลี อดัม, สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง (แอนดี้ แคร์โรว์ น.80), หลุยส์ ซัวเรซ, เคร็ก เบลลามี่ (จอร์แดน เฮนเดอร์สัน น.69)

     สำรอง :
อเล็กซานเดอร์ โดนี่, มักซี่ โรดริเกซ, เจย์ สเฟียร์ลิ่ง, จอน ฟลานาแกน


     นอริช ซิตี้
: จอห์น รัดดี้, ไคล์ นอตัน, ลีออน บาร์เน็ตต์, รัสเซลล์ มาร์ติน, มาร์ก เทียร์นี่ย์, เอลเลียตต์ เบนเน็ตต์ (แกรนท์ โฮลท์ น.57), เดวิด ฟ็อกซ์, แบร็ดลี่ย์ จอห์นสัน, แอนโธนี่ย์ พิลคิงตัน (แอนดรูว์ ครอฟ์ทส น.90), เวสลี่ย์ ฮูลาฮาน, สตีฟ มอริสัน

     สำรอง
: เด็คลัน รุดด์, ซิเมออน แจ็คสัน, แอนดรูว์ เซอร์มาน, อาร่อน วิบราแฮม, ริตชี่ เดอ เลต


     ผู้ตัดสิน :
ปีเตอร์ วอลตัน


แมน ออฟ เดอะแมตช์ : จอห์น รัดดี้ (นอริช) ไม่ต้องสงสัยใดๆ ทั้งสิ้นกับดาวเด่นที่สุดของเกมนี้ ไม่เพียงแค่ซูเปอร์เซฟลูกยิงของ หลุยส์ ซัวเรซ ในช่วงทดเจ็บ แต่ตลอดช่วงเวลาปกติ อดีตนายทวารเอฟเวอร์ตันยังปัดป้องเป็นพัลวัน ช่วยทีมเซฟหนึ่งแต้มกลับบ้านอย่างยิ่งใหญ่

     เคนนี่ ดัลกลิช
นายใหญ่ลิเวอร์พูลยอมรับสภาพ เร้ด แมชีนจำต้องแบ่งแต้มให้นอริชเนื่องจากใช้โอกาสเปลือง


     แม้จะมีจังหวะพังประตูหลายหน แต่หงส์แดงก็ยิงทิ้งขว้างหรือไม่ก็ถูกนายทวารนกขมิ้นเซฟได้กระทั่งต้องแชร์แต้มให้ทีมน้องใหม่


     ด้วยเหตุนี้คิง เคนนี่จึงเอ่ยต่อสื่อหลังจบเกมว่า "หากคุณคว้าโอกาสเอาไว้ไม่ได้ คุณก็จะเปิดโอกาสให้อีกฝ่าย และพวกเขาทำได้สำเร็จ"


     "เราผิดหวังกับผลลัพธ์ แต่ผมเชื่อว่าเราเคยเล่นได้แย่กว่านี้แต่กำชัยชนะได้"


สรุปผลฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
- วูล์ฟแฮมป์ตัน เสมอ สวอนซี  2 - 2
- แอสตัน วิลล่า แพ้ เวสต์บรอมวิช  1 - 2
- โบลตัน ชนะ ซันเดอร์แลนด์  0 - 2
- นิวคาสเซิ่ล ชนะ วีแกน  1 - 0
- ลิเวอร์พูล เสมอ นอริช  1 - 1

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น