วันอังคารที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2554

"เชลวี่ย์" หวังลงเล่นให้ หงส์แดง อย่างต่อเนื่อง


จอนโจ้ เชลวี่ย์ กองกลางดาวรุ่งของ ลิเวอร์พูล ยอดทีมแห่งวงการพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่า ตนหวังที่จะได้ลงเล่นเป็นตัวจริงในทัพ "หงส์แดง" อย่างต่อเนื่อง หลังได้โอกาสประเดิมการรับใช้ต้นสังกัดตั้งแต่ต้นเกมเป็นครั้งแรก ในนัดที่บุกไปเอาชนะ แอสตัน วิลล่า 2-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม ที่ผ่านมา

     แข้งดาวโรจน์ ถูกเรียกตัวกลับมาเข้าสู่ทีมของ เคนนี่ ดัลกลิช หลังทำผลงานได้น่าประทับใจ ในช่วงที่ไปค้าแข้งแบบยืมตัวกับ แบล็คพูล ทีมในลีก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ และเจ้าตัวก็ตอบแทนความเชื่อใจจากนายใหญ่แห่งถิ่น แอนฟิลด์ ด้วยการโชว์ฟอร์มอันยอดเยี่ยม ในเกมที่เก็บ 3 แต้มกลับมาจาก วิลล่า พาร์ค ซึ่งจากการที่เขาได้รับความมั่นใจมาอย่างเต็มเปี่ยม กับการค้าแข้งในถิ่น บลูมฟิลด์ โร้ด จนทำให้ได้ลงเล่นในทีมชุดใหญ่มาหลายนัด ทำให้ เชลวี่ย์ ตั้งเป้าที่จะขึ้นเป็นตัวหลักของ ลิเวอร์พูล ให้ได้
     มิดฟิลด์วัย 19 ปี กล่าวว่า "มันเป็นเรื่องดีที่ได้รับการเรียกให้ไปลงเล่น และหวังว่า ผมได้ตอบแทนเจ้านายด้วยดีจากผลงานในเกมนั้น ซึ่งผมก็หวังว่า ตัวเองดีพอที่จะได้ลงเล่นตั้งแต่นาทีแรกในเกมต่อไป รวมถึงจะได้โอกาสอย่างนั้นไปเรื่อยๆด้วย"      "เขาเชื่อใจในตัวผมมาก และผมต้องขอบคุณเขาสำหรับเรื่องนั้น แต่ผมก็รู้สึกว่า ตัวเองคู่ควรกับโอกาสที่จะได้ลงเล่น พรีเมียร์ลีก ตั้งแต่ต้นเกมแล้วล่ะ ซึ่งตอนนี้ผมก็ทำสิ่งนั้นได้แล้ว และรู้สึกว่า คว้าโอกาสเอาไว้ได้สำเร็จ เคนนี่ บอกว่า ผมทำได้ดี ดังนั้นก็หวังว่า ผมจะสามารถลงเป็นตัวจริงในเกมวันพุธนี้ (ออกไปเยือน วีแกน แอธเลติก) เหมือนกัน"      "ไม่ต้องสงสัยเลยว่า มันเป็นงานที่ยากจริงๆ (ที่จะขึ้นไปเป็นตัวจริง) เพราะมีเหล่าผู้เล่นระดับนานาชาติอยู่เยอะมาก ดังนั้นผมคงต้องทำหน้าที่ไปแบบวันต่อวัน รวมถึงฝึกฝนให้ดีที่สุด และหวังต่อไปว่า สิ่งนั้นจะดีพอจนทำให้ผมได้ลงตัวจริงอีกครั้ง" แข้งเลือดผู้ดี ระบุ      ทั้งนี้ เชลวี่ย์ เสริมด้วยว่า ช่วงเวลาที่ไปค้าแข้งกับ แบล็คพูล ในรูปแบบยืมตัวนั้น มีส่วนช่วยตนอย่างมาก "ผมคิดว่า ผมได้ความมั่นใจในเรื่องแนวทางการเล่นของตนเองมาเยอะมาก ซึ่งผมเป็นหนี้บุญคุณ แบล็คพูล จริงๆ ที่ทำให้ผมรู้สึกแบบนี้ได้ ผมเคยถามเคนนี่ว่า ผมจะขอออกไปเพื่อหาเกมเล่นสักหน่อย และเพื่อให้ได้ความฟิตที่จะพอลงเล่นเกมได้หรือไม่"      "เขาเคยมาดูบางเกมที่ แบล็คพูล เหมือนกัน ซึ่งผมคิดว่า หนึ่งในเกมที่เขามาดูนี่ผมเล่นไม่ดีเอาเสียเลย! ซึ่งมันก็เป็นธรรมดาที่เกิดเรื่องแบบนั้น แต่ผมก็สนุกกับการเล่นที่นั่น และมันช่วยให้ผมมีความมั่นใจที่จะกลับมายัง ลิเวอร์พูล สำหรับการต่อสู้เพื่อแย่งตำแหน่งต่อไป"      "มันไม่มีอะไรที่จะเลวร้ายไปกว่าการซ้อมทั้งสัปดาห์ แต่กลับไม่ได้เล่นในวันเสาร์ หรือวันอาทิตย์หรอก ผมไม่ได้อยากกลับมาเพื่อเล่นแค่เกมระดับทีมสำรองเท่านั้น ตอนนี้ผมใกล้จะ 20 ปีแล้ว ผมอยากเล่นฟุตบอล และมันไม่มีอะไรที่จะดีไปกว่าการลงเล่นเพื่อ ลิเวอร์พูล แล้วล่ะ" นักเตะดีกรีทีมชาติอังกฤษ รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี กล่าวทิ้งท้าย      ขณะที่ "คิงเคนนี่" กล่าวชมอดีตแข้ง ชาร์ลตัน แอธเลติก เล่นได้ประทับใจตนมาก ในเกมที่พิชิต "สิงห์ผงาด" สำเร็จ "เขาทำได้ดีจริงๆ เขาอาจจะประหม่านิดหน่อย แต่ก็ปรับตัวได้เร็วสุดๆ เมื่อปีก่อน ประมาณ 2 เกมที่เขาลงมาเป็นตัวสำรองให้เรา เขาก็เรียนรู้เกมการเล่นได้รวดเร็วเหมือนกัน"      "มันเป็นความก้าวหน้าตามปกติสำหรับเขา ที่ปีนี้ต้องไปยัง แบล็คพูล แล้วให้เขาได้เห็นว่า เกมการแข่งขันมันมีระดับที่สูงกว่าระดับทีมสำรองเล็กน้อยเพียงใดบ้าง ซึ่งเขาก็ทำได้ดีบางเกมในการเล่นกับที่นั่น และเราคิดว่า การดึงเขากลับมาเป็นการทำที่ถูกต้องแล้ว" กุนซือวัย 60 ปี เผย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น