วันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2555

ดัลกลิช และเหล่าอดีตแข้งหงส์แดงร่วมไว้อาลัยการจากไปของ"แกรี่ แอ็บเล็ตต์"


เคนนี่ ดัลกลิช ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล และ เดวิด มอยส์ กุนซือ เอฟเวอร์ตัน ต่างเดินทางมาร่วมอำลาอาลัย แกรี่ แอ็บเล็ตต์ ตำนานกองหลังผู้ล่วงลับของสองทีมดังร่วมถิ่น เมอร์ซี่ย์ไซด์ เป็นครั้งสุดท้าย ร่วมกับเหล่าบรรดาแฟนบอล ตลอดจนญาติสนิทมิตรสหายของผู้ล่วงลับอีกมากกว่า 1,000 คนเลยทีเดียว ในพิธีศพ เมื่อวันอังคารที่ 17 ม.ค.ที่ผ่านมา

        แอ็บเล็ตต์ เสียชีวิตลงในวัยเพียง 46 ปี ด้วยโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง หลังจากที่ป่วยมานานกว่า 16 เดือน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 ม.ค.ที่ผ่านมา โดย แจ็กเกอลีน ภรรยา พร้อมด้วยลูกชาย 4 คน ได้แก่ รีซ, ไรลี่ย์, จอช และ เฟรเซอร์ กับลูกสาว 1 คน ได้แก่ สการ์เล็ต ต่างมาร่วมพิธีส่งสามี และบิดาของตนเองสู่สรวงสวรรค์กันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา ณ โบสถ์แองกลิกัน ในเมืองลิเวอร์พูล ขณะที่ เฟรเซอร์ ยังรับหน้าที่เป็นหนึ่งในผู้หามหีบศพอีกด้วย

        สำหรับอดีตเพื่อนร่วมทีม "หงส์แดง" ของ แอ็บเล็ตต์ ที่มาร่วมงานในครั้งนี้ ยังประกอบไปด้วย อลัน แฮนเซ่น กับ มาร์ค ลอว์เรนสัน ที่ต่างก็เป็นพิธีกรรายการฟุตบอลชื่อดัง "แมตช์ ออฟ เดอะ เดย์" (Match of the Day) อยู่ในปัจจุบัน เช่นเดียวกับกองทัพนักเตะชุดใหญ่ของ ลิเวอร์พูล กับ เอฟเวอร์ตัน ที่ยกทีมกันมาเข้าโบสถ์โดยผ่านทางประตูทางเข้าที่แยกเอาไว้ต่างหาก ส่วนแฟนบอลของทั้งสองทีมที่มาร่วมไว้อาลัยต่างก็สวมผ้าพันคอของสโมสรกันโดย ถ้วนหน้า

        พิธีศพเริ่มต้นด้วยเพลงประจำถิ่น แอนฟิลด์ "ยู วิลล์ เนเวอร์ วอล์ค อะโลน" (You"ll Never Walk Alone) และปิดท้ายด้วย "เซด-คาร์ส" (Z-Cars) เพลงที่เปิดก่อนเกมโม่แข้งในสนาม กูดิสัน พาร์ค อยู่ทุกเกม โดยมีนักเตะหลายคนที่ส่งข้อความอำลาอาลัย แอ็บเล็ตต์ ผ่านทางหน้าเว็บไซต์ ทวิตเตอร์ เครือข่ายสังคมออนไลน์ ของตนเอง อาทิ ทิม เคฮิลล์ กองกลางตัวรุก และ ฟิล เนวิลล์ กัปตันทีม "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" ที่ต่างก็มาร่วมงานด้วยเช่นกัน

        นอกจากนี้ รอย คีน อดีตมิดฟิลด์กัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ตำนานดาวยิง ลิเวอร์พูล ที่ปัจจุบันเป็นผู้เล่น-ผู้จัดการทีม เมืองทอง ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่ในศึกไทย พรีเมียร์ลีก ก็มาร่วมอาลัย แอ็บเล็ตต์ ในพิธีศพครั้งนี้ด้วย

        อดีตเซนเตอร์ฮาล์ฟ และแบ็กซ้ายตัวเก่ง ลงเตะให้กับ "เร้ด แมชีน" 147 นัด (1985–1992) พร้อมกับคว้าแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดี 2 สมัย (1987–88, 1989–90) และ เอฟเอ คัพ 1 สมัย (1988–89) ก่อนที่จะย้ายไปร่วมทีม เอฟเวอร์ตัน คู่ปรับร่วมถิ่น เมอร์ซี่ย์ไซด์ ในปี 1992 และคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ กับ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" ได้อีก 1 สมัย (1994–95)

        ทั้งนี้ พิธีศพจะปิดท้ายด้วยการประกอบพิธีฌาปนกิจเป็นการส่วนตัว ซึ่งจะมีเพียงครอบครัว และเพื่อนสนิทเท่านั้นที่ร่วมกันส่งวิญญาณของ แอ็บเล็ตต์



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น