วันพุธที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2555

หงส์หมดท่าเยือนแมนซิตี้พ่าย 3-0


พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
แมนฯ ซิตี้ 3:0 ลิเวอร์พูล 

"เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ เปิดสนามเอติฮัด สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล
ครึ่งแรกเปิดฉากไป  7 นาทีเป็นหงส์แดงที่ได้ทักทายก่อนเมื่อ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน แทงบอลทะลุช่องให้ สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง หลุดเข้าไปกดด้วยซ้าย แต่ โจ ฮาร์ท ยังออกมาเซฟได้เยี่ยม

จากนั้นเแนโอกาสของเรือใบเมื่อ ดาบิด ซิลบา พาบอลทะลุมาทางซ้ายก่อนไหลให้ เอดิน เชโก้ แตะบอลหนี มาร์ติน สเคอร์เทล แล้วอัดด้วยซ้ายแต่ โฆเซ่ เรน่า ยังไม่พลาดเซฟไว้ได้

นาที 10 เป็นแมนฯ ซิตี้ที่ออกนำ 1-0 เมื่อเจมส์ มิลเนอร์ ตัดบอลได้จากเดิร์ค เค้าท์แล้วไหลต่อให้ให้ ดาบิด ซิลบา แทงต่อไปถึง เซร์คิโอ อเกวโร่ พลิกหาจังหวะซัดด้วยขวาบอลพุ่งผ่านมือ โฆเซ่ เรน่า ตุงตาข่าย

นาที 22 ยังเป็นโอกาสของเจ้าถิ่นเมื่อดาบิด ซิลบา จ่ายบอลจากฝั่งขวาให้ เอดิน เชโก้ ซัดด้วยซ้าย บอลไปแฉลบ เกล็น จอห์นสัน บอลค่อยๆ ไหลหลุดเสาออกไปนิดเดียว

2 นาทีต่อมาเป็นโอกาสของหงส์แดงเมื่อได้ฟรีคิกหน้ากรอบโทษ ชาร์ลี อดัม รับหน้าที่สังหารแต่โดน โจ ฮาร์ท พุ่งทุบบอลไว้ได้ก่อนที่กองหลังจะเคลียร์ทิ้งไปได้

นาที 32 เจ้าถิ่นมาขยับหนีเป็น 2-0 เมื่อ เจมส์ มิลเนอร์ เปิดลูกเตะมุมเข้าไปหน้าประตู แว็งซ็องต์ ก็องปานี โขกเหน่ง แต่ โฆเซ่ เรน่า ยังปัดทิ้งไปได้ทันและจากลูกเตะมุมอีกหนคราวนี้เป็น ดาบิด ซิลบา เปิดเข้ามาหน้าประตู ยาย่า ตูเร่ ขึ้นโขกตุงตาข่าย

จากนั้นเกมยังเป็นเจ้าถิ่นที่ทำได้ดีกว่าส่วนหงส์แดงมีโต้บ้างแต่ไม่เด็ดขาดทำให้หมดครึ่งแรกแมนฯ ซิตี้นำ 2--0

ครึ่งหลังลงมาเล่นกันต่อแมนฯ ซิตี้เน้นรับลึกทำให้แม้หงส์แดงจะครองเกมบุกได้มากขึ้นแต่ก็หาทางเจ้าะเข้าไปยิงไม่ได้

นาที 65 เป็นโอกาสของหงส์แดง เคร็ก เบลลามี่ ที่ลงมาเป็นตัวสำรองกระชากขึ้นมาทางซ้ายแล้วล็อกตัดเข้าในก่อนซัดไกลด้วยขวา แต่บอลหลุดออกหลังไป

นาที 72 แมนฯ ซิตี้มาเหลือ 10 คนจากจังหวะที่ แกเร็ธ แบร์รี่ ไปชนตัดเกมใส่ แดเนียล แอ็กเกอร์ ผู้ตัดสินแจกใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงไล่ออกไป

แต่ 10 คนของเจ้าถิ่นกลับมาได้เม็ด 3 ในนาที 75 เมื่อ ยาย่า ตูเร่ หลุดเดี่ยวเข้าไปในกรอบแล้วโดนมาร์ติน สเคอร์เทล ที่วิ่งตามมาจากด้านหลังไปสกิดขาล้มล้ง อันเดร มาร์ริเนอร์ เป่าเป็นจุดโทษทันทีและเป็น เจมส์ มิลเนอร์ รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาดให้แมนฯ ซิตี้นำขาด 3-0

ช่วงเวลาที่ เหลือเกมเริ่มเนือยลงอย่างเห็นได้ชัดทำให้แทบไม่มีจังหวะลุ้นแบบจะๆให้เห็น ทำให้จบเกม แมนฯ ซิตี้ ถล่ม ลิเวอร์พูล 3-0 เก็บสามแต้มนำจ่าฝูงต่อไปนำแมนฯ ยูไนเต็ดที่มีคิวเยือนนิวคาสเซิ่ลในคืนวันพุธอยู่ 3 แต้ม

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
แมนฯ ซิตี้ : โจ ฮาร์ท, ไมกาห์ ริชาร์ดส์, แว็งซ็องต์ ก็องปานี, โคโล ตูเร่, กาแอล กลิชี่, ยาย่า ตูเร่, แกเร็ธ แบร์รี่, เซร์คิโอ อเกวโร่, ดาบิด ซิลบา, เจมส์ มิลเนอร์, เอดิน เชโก้

ลิเวอร์พูล : โฆเซ่ เรน่า, เกล็น จอห์นสัน, แดเนียล แอ็กเกอร์, มาร์ติน สเคอร์เทล, โฆเซ่ เอ็นริเก้, ชาร์ลี อดัม, เดิร์ค เค้าท์, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, เจย์ สเพียริง, สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง, แอนดี้ แคร์โรลล์

สรุปผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
- สเปอร์ส 1:0 เวสต์บรอมวิช
- วีแกน 1:4 ซันเดอร์แลนด์
- แมนฯ ซิตี้ 3:0 ลิเวอร์พูล


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น