วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ดาวนิ่งหวังพาหงส์แดงสอยแชมป์คาร์ลิ่ง คัพ หลังอกหักมาตลอด

   
สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง ปีก ลิเวอร์พูล หวังแก้ตัวในนัดชิงชนะเลิศคาร์ลิ่ง คัพ กับ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ หลังผิดหวังในนัดชิงดำรายการนี้มาตลอดกับอดีตต้นสังกัด โดยสมัยอยู่กับ มิดเดิ้ลสโบรช์ ต้องพลาดลงสนาม ขณะที่ตอนอยู่กับ แอสตัน วิลล่า ก็แพ้อย่างน่าเจ็บใจ แต่ยืนยัน "หงส์แดง" ไม่อาจประมาทคู่แข่งจากแชมเปี้ยนชิพได้เลย หลังเคยมีประสบการณ์ลำบากในการเจอกับทีมรองบ่อนมาแล้ว

        สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง ปีก "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมากล่าวเมื่อวันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ว่า เขาหวังว่าเกมนัดชิงชนะเลิศศึกคาร์ลิ่ง คัพ 2012 ระหว่างต้นสังกัดกับ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ สโมสรจากศึกแชมเปี้ยนชิพ ที่สนามเวมบลีย์ ในวันที่ 26 กุมภาพันธ์นี้ จะเป็นโอกาสดีสำหรับตัวเองที่จะแก้มือจากความผิดหวังในนัดชิงชนะเลิศรายการ นี้ในปีก่อนๆ


         ดาวนิ่ง มีประสบการณ์ที่ไม่ดีนักในคาร์ลิ่ง คัพ เมื่อเขาไม่ได้รับโอกาสลงสนามแม้กระทั่งในฐานะตัวสำรองในนัดชิงชนะเลิศที่ มิดเดิ้ลสโบรช์ เฉือนชนะ โบลตัน วันเดอเรอร์ส 2-1 เมื่อปี 2004 ก่อนที่อีก 6 ปีต่อมาเขาได้ลงเล่นแต่ก็ไม่สามารถช่วยให้ แอสตัน วิลล่า รอดพ้นจากความพ่ายแพ้ต่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในนัดชิงชนะเลิศเมื่อปี 2010 อย่างไรก็ตาม ปีกทีมชาติอังกฤษ หวังว่าเขาจะสามารถแก้ตัวได้สำเร็จด้วยการช่วย ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ในปีนี้


         "ครั้ง แรกผมเป็นตัวสำรองที่ไม่ได้ถูกใช้งานกับ มิดเดิ้ลสโบรช์ ผมอยากลงเล่น แต่ผมก็ยังมีส่วนร่วม ครั้งที่ 2 กับ วิลล่า เจอ ยูไนเต็ด สิ่งต่างๆ ไม่เป็นใจให้กับเรา เนมานย่า วิดิช น่าจะถูกไล่ออกตั้งแต่ต้น และเราก็โชคร้ายนิดหน่อยในวันนั้น มันจะเป็นเรื่องวิเศษที่จบลงด้วยเหรียญรางวัล แต่มันก็ไม่เป็นอย่างนั้น หวังว่าครั้งนี้ผมจะคว้าแชมป์" ดาวนิ่ง กล่าว


         ลิ เวอร์พูล ถูกยกให้เป็นตัวเต็งที่จะคว้าแชมป์คาร์ลิ่ง คัพ ในปีนี้ แต่ ดาวนิ่ง เตือนว่า คาร์ดิฟฟ์ เป็นทีมที่ "หงส์แดง" จะประมาทไม่ได้เป็นอันขาด โดยกล่าวว่า "คุณทำงานหนักเพื่อไปที่นั่น และเกมเยือน เอ็กซ์เตอร์ และ ไบรท์ตัน ก็ยังคงอยู่ในใจคุณ มันเป็นเกมที่ยาก ดังนั้น มันจะเป็นเรื่องวิเศษสำหรับการจบงานลงที่เวมบลีย์"


credit:siamsport.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น