วันพุธที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

จบไม่สวย หงส์แดงบุกพ่ายหงส์ขาว 0-1 จบที่ 8



ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
วันอาทิตย์ที่ 13 พฤษภาคม 2555
สวอนซี 1       -      0 ลิเวอร์พูล

สนาม : ลิเบอร์ตี้ สเตเดี้ยม

        เป็นเกมที่ไม่มีความหมายอะไรแล้ว สวอนซี ยังจัดชุดใหญ่ลงสนามได้ ลีออน บริตตัน ฟิตกลับมาเป็นตัวจริงอีกครั้ง แนวรุกยังมี สกอตต์ ซินแคลร์, แดนนี่ เกรแฮม และ เนธาน ดายเออร์ เหมือนเดิม

        ด้าน หงส์แดง ปรับทัพสองจุดจากเกมล่าสุดที่ถล่ม เชลซี โดยส่ง อเล็กซานเดอร์ โดนี่ ลงเฝ้าเสาแทน โฆเซ่ เรน่า ที่ป่วย และอีกคน มาร์ติน เคลลี่ ลงคุมเกมรับแทน มาร์ติน สเคอร์เทล


        รูปเกมในครึ่งแรกเป็นของ สวอนซี ที่ครองบอลบุกได้ดีกว่า และมีโอกาสทำประตูขึ้นนำในนาทีที่ 9 โจ อัลเลน มีจังหวะกึ่งยิงกึ่งผ่านไปหน้าประตู แดนนี่ เกรแฮม พุ่งเข้าชาร์จไม่ทันนิดเดียว


        ให้หลัง 2 นาที เจมี่ คาร์ราเกอร์ คืนบอลด้วยเท้าให้ โดนี่ ใช้มือรับ เลยเป็นฟรีคิกในกรอบโทษของเจ้าถิ่น กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน ไหลให้ สกอตต์ ซินแคลร์ เป็นคนตะบันด้วยขวาแต่ไปติดบล็อคออกหลัง


        สวอนซี มาได้ฟรีคิกในระยะหวังผลแค่ 20 หลาในนาทีที่ 32 กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน บรรจงปั่นโค้งข้ามกำแพงไปแล้ว แต่ โดนี่ เซฟออกหลังไปได้อย่างยอดเยี่ยม


        ท้ายครึ่งแรก กลับมาเป็น หงส์แดง ที่มีโอกาสลุ้นประตูบ้าง แต่ลูกโหม่งของ แอนดี้ แคร์โรลล์ ถูก มิเชล ฟอร์ม เซฟเอาไว้ และลูกยิงด้วยซ้ายระยะ 6 หลาก็โด่งข้ามคาน


        เกมจะจบครึ่งแรกอยู่แล้ว แต่ แคร์โรลล์ กับ แอชลี่ย์ วิลเลียมส์ กองหลังสวอนซี มีปัญหากัน สุดท้ายผู้ตัดสินต้องแจกใบเหลืองเป็นการปรามทั้งคู่ จบครึ่งแรก เสมอกันอยู่ 0-0


        กลับมาเล่นครึ่งหลัง ทั้งสองทีมเปิดเกมบุกแลกกันมากขึ้น นาทีที่ 60 เป็นโอกาสของ สวอนซี โดย สกอตต์ ซินแคลร์ ลากเข้าเขตโทษฝั่งซ้ายแล้วกดด้วยซ้ายข้ามคานออกไป


        จากลูกเตะมุมของเจ้าถิ่นในอีก 3 นาทีต่อมา กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน โยนไปให้ สตีเว่น คอลเกอร์ เซนเตอร์ฮาล์ฟ โหม่งระยะ 6 หลาข้ามคานออกไปอีก


        หงส์แดง ก็มีจังหวะงามๆ ลุ้นประตูเหมือนกันในนาทีที่ 74 หลุยส์ ซัวเรซ เตะมุมไปให้ แดเนี่ยล แอ็กเกอร์ โหม่งไปติดเซฟ มิเชล ฟอร์ม และให้หลัง 2 นาที แอนดี้ แคร์โรลล์ ได้ซัดด้วยขวาในกรอบโทษไม่ผ่านมือ ฟอร์ม อีก


        เกมทำท่าว่าจะจบแบบเสมอ แต่เป็น สวอนซี ที่มาได้ประตูชัย 1-0 ในนาทีที่ 86 อังเกล รานเกล เปิดบอลจากกราบขวาให้ แดนนี่ เกรแฮม ซัดด้วยขวาจากระยะ 6 หลาเข้าไป เป็นประตูที่ 14 ของ เกรแฮม ในซีซั่นนี้ และเป็นประตูที่ 100 ในอาชีพค้าแข้งด้วย


        จบเกม สวอนซี เฉือนชนะ ลิเวอร์พูล 1-0 จบฤดูกาลแบบสวยหรูสำหรับทีมน้องใหม่ ขณะที่หงส์แดงผลงานในลีกซีซั่นนี้ไม่ดีนักจบที่อันดับ 8 ของตาราง


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม


        สวอนซี : มิเชล ฟอร์ม, อังเคล รานเคล, สตีเว่น คอลเกอร์, แอชลี่ย์ วิลเลียมส์, นีล เทย์เลอร์, โจ อัลเลน, ลีออน บริตตัน, เนธาน ดายเออร์ (เวย์น เราท์เล็ดจ์ น.79), กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน (มาร์ค โกเวอร์ น.88), สกอตต์ ซินแคลร์, แดนนี่ เกรแฮม

        สำรองไม่ได้ใช้ : แกร์ฮาร์ด เทรมเมล, อลัน เทต, แกร์รี่ มองค์, ลุค มัวร์, เกวียน เอ็ดเวิร์ดส์

        ใบเหลือง : วิลเลียมส์


        ลิเวอร์พูล : อเล็กซานเดอร์ โดนี่, มาร์ติน เคลลี่, เจมี่ คาร์ราเกอร์, ดาเนี่ยล แอ็กเกอร์, เกล็น จอห์นสัน, สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง (เคร็ก เบลลามี่ น.60), จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, จอนโจ เชลวี่ย์, มักซี่ โรดริเกซ (เดิร์ก เค้าท์ น.73), หลุยส์ ซัวเรซ, แอนดี้ แคร์โรลล์

        สำรองไม่ได้ใช้ : แบร๊ด โจนส์, โฆเซ่ เอ็นริเก้, เซบาสเตียน โกอาเตส, เจย์ สเปียริง, ราฮีม สเตอร์ลิง

        ใบเหลือง : แคร์โรลล์


        ผู้ตัดสิน : มาร์ค ฮัลซีย์


สรุปผลผุตบอล พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ
- แมนฯ ซิตี้ ชนะ ควีนส์ปาร์ค  3 - 2
- ซันเดอร์แลนด์ ชนะ  แมนฯ ยูไนเต็ด  0 - 1
- เชลซี ชนะ แบล็คเบิร์น    2 - 1
- วีแกน ชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน    3 - 2
- เวสต์บรอมวิช แพ้ อาร์เซน่อล   2 - 3
- สเปอร์ส ชนะ ฟูแล่ม   2 - 0
- สวอนซี ชนะ ลิเวอร์พูล   1 - 0
- สโต๊ค ซิตี้ เสมอ โบลตัน   2 - 2
- นอริช ซิตี้ ชนะ แอสตัน วิลล่า  2 - 0 
- เอฟเวอร์ตัน ชนะ นิวคาสเซิ่ล   3 - 1

หางาน    งาน       job       ประกาศรับสมัครงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น