วันพุธที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2555

"THIS IS ANFIELD" ยังขลัง "MD" ยืนยันไม่เปลี่ยนชื่อ


เอียน อายร์ กรรมการผู้จัดการของ ลิเวอร์พูล สโมสรขวัญใจมหาชนแห่งวงการพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันว่า "หงส์แดง" จะไม่มีการขายลิขสิทธิ์ตั้งชื่อ แอนฟิลด์ สนามเหย้าของทีมแต่อย่างใด หากแผนงานที่จะปรับปรุงสนามครั้งใหม่นั้น ได้รับการอนุมัติให้ดำเนินการได้

        ลิเวอร์พูล เพิ่งประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ 15 ตุลาคม ที่ผ่านมาว่า พวกเขาต้องการเพิ่มความจุของสนามให้เป็นประมาณ 60,000 ที่นั่ง ซึ่งนี่นับเป็นการยุติความเป็นไปได้ที่ "หงส์แดง" จะย้ายไปสร้างสนามใหม่ด้วย โดยมีข่าวลือระบุว่า ยอดทีมแห่งถิ่น แอนฟิลด์ อาจขายลิขสิทธิ์การตั้งชื่อสนาม เพื่อเป็นหนทางการช่วยเหลือในด้านค่าใช้จ่ายที่สูงถึง 150 ล้านปอนด์ (ประมาณ 7,500 ล้านบาท) เลยทีเดียว


        ทั้งนี้ อายร์ ยอมรับว่า พวกเขาเคยคิดที่จะมีการขายลิขสิทธิ์การตั้งชื่อสนามหาก ลิเวอร์พูล ได้ย้ายไปเล่นในรังเหย้าแห่งใหม่ แต่ยืนยันเป็นอย่างดีว่า มันจะไม่เกิดขึ้นที่ แอนฟิลด์ อย่างแน่นอน โดยเจ้าตัวให้สัมภาษณ์กับ "ลิเวอร์พูล เอ็คโค่" สื่อท้องถิ่นของเมืองผู้ดีว่า "มันจะไม่มีการทำข้อตกลงเพื่อขายลิขสิทธิ์การตั้งชื่อ แอนฟิลด์ มันเป็นสิ่งที่เราเคยพิจารณาในตอนที่เรากำลังประเมินทางเลือกของสนามใหม่ เท่านั้น"


        "ลิขสิทธิ์การตั้งชื่อเป็นกระบวนการที่ยุ่งยาก แต่มันก็ไม่ใช่ว่าเราจะไม่มีผู้ที่ร้องขอเลย เราเคยสนใจมัน และตอนนี้ก็ยังคงเป็นเช่นนั้นอยู่ สนามใหม่มันคงไม่มีทางเกิดขึ้นได้ หากไม่มีข้อตกลงของการขายสิทธิ์การตั้งชื่อสนาม แต่นั่นก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งของมันเท่านั้น"


        "เราจำเป็นต้องพิจารณาทางเลือกที่เป็นไปได้ 2 ทางอย่างเท่าเทียมกัน มันเป็นเรื่องเกี่ยวกับการหาบทสรุปที่ดีที่สุดสำหรับสโมสร และเราก็รู้สึกมั่นใจอย่างมากว่า นี่เป็นทางเลือกที่เหมาะสม เราชอบที่จะยังอยู่ที่ แอนฟิลด์ มาโดยตลอด และนี่คือย่างก้าวครั้งสำคัญเลยทีเดียว" อายร์
ข้อมูล:siamsport

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น