วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

"เจอร์ราร์ด" เชื่อหงส์แดงยังอยู่ในเส้นทางบอลยุโรป


สตีเว่น เจอร์ราร์ด กองกลางกัปตันทีม ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมากล่าวเมื่อวันศุกร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ว่า เขาเชื่อว่า "หงส์แดง" ยังมีโอกาสพลิกสถานการณ์กลับมาผ่านเข้ารอบต่อไปในการแข่งขันยูโรปา ลีก แม้ล่าสุดเพิ่งบุกไปพ่าย เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก สโมสรชั้นนำลีกรัสเซีย 0-2 ในเกมรอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 14 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ก็ตาม


         เจอร์ราร์ด กล่าวผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรว่า "มันคงจะเป็นเราที่สามารถพลิกสถานการณ์กลับมาได้ เราจะมีความได้เปรียบกับการมีกองเชียร์ของเรา หากเราได้รับแรงสนับสนุนแบบล้นหลามและเราสามารถทำประตูได้เร็ว จากนั้นโอกาสก็จะเป็นของเรา"


         "แต่เรารู้สึกผิดหวังที่ มันไม่ได้เป็นผลการแข่งขันที่เราต้องการ เราต้องการยิงประตูทีมเยือน และก็พยายามที่จะหลีกเลี่ยงการเสียประตู แต่หากคุณพลาดเสียประตูง่ายๆ คุณก็จะถูกลงโทษ และนั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้น จนกระทั่งถึงนาทีที่ 70 นัดพบกับ เซนิต เกมอยู่ภายใต้การควบคุม มันเป็นค่ำคืนที่ยากลำบากในสภาพอากาศที่โหด เรารู้สึกผิดหวังกับการเสีย 2 ประตูไปแบบไม่น่าจะเสีย แต่การแข่งขันก็ยังไม่จบ" มิดฟิลด์ตัวเก่ง กล่าว


         ขณะ ที่ สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง ปีก "เร้ด แมชีน" ก็ได้แสดงความรู้สึกหลังเกมด้วยว่า "พวกเขาเริ่มต้นได้ดีและก็ทำให้เราตกอยู่สภาวะที่กดดันเล็กน้อย แต่กับโอกาสที่เรามี โดยเฉพาะอย่างยิ่งการมาที่นี่ พวกเขาครองบอลได้มาก แต่เราก็ยังคงมีโอกาส 5-6 ครั้งที่จะชนะได้ ทว่าพวกเขาก็มีผู้เล่นฝีเท้าดีหลายราย และพวกเขาก็แสดงได้เห็น ฮัล์ค ทำอะไรไม่ได้เลยเสียเป็นส่วนใหญ่ ทว่าเขาก็โผล่มาพร้อมกับบางอย่างที่พิเศษ เกมยังคงเปิดกว้าง พวกเราจะกลับมาเล่นที่ แอนฟิลด์ และเราก็จำเป็นต้องพยายามและเอาชนะให้ได้"


         ด้าน เจมี่ คาร์ราเกอร์ เซนเตอร์แบ็กเลือดผู้ดี ก็เห็นไปในทิศทางเดียวกันว่าพลพรรค "เครื่องจักรสีแดง" ยังมีลุ้นผ่านเข้ารอบได้ โดยกล่าวเสริมว่า "มันเป็นเรื่องปกติของเกมยุโรป เพราะคุณคิดว่าคุณครองเกมได้ แต่ทันใดนั้น คุณต้องมาพบกับความยากลำบากด้วยการตกเป็นรอง 0-2 แต่มันก็เป็นความยากที่สโมสรเคยทำได้มาแล้วในอดีต และเราก็จำเป็นต้องทำให้ได้อีกครั้ง ในช่วงเวลาที่เหลืออีกสัปดาห์ แม้มันเป็นค่ำคืนที่น่าผิดหวัง ทว่าเราก็ยังมีเวลาอีกสัปดาห์ที่จะแก้ตัว และพยายามกลับมาให้ได้ หากเราทำได้ มันคงจะเป็นค่ำคืนที่ยอดเยี่ยมในยุโรป" 

ข้อมูล:siamsport

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น