วันจันทร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2556

"กัดนี้เพื่อทีม" ซัวเรซซัดทดเจ็บ พาหงส์แดงแบ่งแต้มเชลซีสุดมันส์ 2-2


ผลบอล พรีเมียร์ลีก
                                 ลิเวอร์พูล 2 – เชลซี 2

เริ่มเกมช่วงแรก ลิเวอร์พูล เริ่มอย่างคึกคักและมาได้ลุ้นก่อนจากเกล็น จอห์นสัน ที่ได้เติมขึ้นมายิง แต่บอลหลุดกรอบ ถัดมา 9 นาที ออสการ์ ได้ทักทายให้ทีมเยือนบ้าง แต่ยิงไปตรงตัว โฆเซ่ เรน่า รับสบาย
จากนั้น เกมเริ่มเป็น เชลซี ที่มีโอกาสจบสกอร์มากกว่า นาทีที่ 20 รามิเรส สบโอก่าสยิงให้ เรน่า ต้องทำงานอีกครั้ง แต่ทว่าอีก 6 นาทีต่อมา “สิงห์บลูส์” ก็มาขึ้นนำจากลูกเตะมุมมาถึง ออสการ์ โฉบเข้าโหม่งเสาแรกส่งบอลเบียดเสาเข้าไปไม่เหลือ 1-0
พอเสียประตู ลิเวอร์พูล เริ่มตั้งเกมบ้าง และมาได้ลุ้นจากช่วงท้ายครึ่งแรกนาทีที่ 40 จากจังหวะยิงของ ซัวเรซ แต่ปีเตอร์ เช็ก ไม่พลาดปัดทิ้งไปได้ ทำให้จบ 45 นาทีแรก ลิเวอร์พูล ตามหลัง 0-1

liv_chel3

มาต่อครึ่งหลัง ลิเวอร์พูล แก้เกมเร็วส่งแดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ มาแทน คูตินโญ่ ที่เล่นไม่ออก และเพียง 1 นาทีของครึ่งหลัง สเตอร์ริดจ์ ได้จังหวะไหลบอลให้กับ สตีเว่น เจอร์ราร์ด หลุดเข้าไปยิง แต่บอลไปติดเท้าปีเตอร์ เช็ก เซฟไว้ได้
ลิเวอร์พูล เริ่มช่วงต้นครึ่งหลังอย่างคึกคักจริงๆ นาทีที่ 47 สเตอร์ริดจ์ ได้โอกาสยิงไกล แต่บอลชนเสาอีกครั้ง แต่ทว่าอีก 5 นาทีต่อมา “หงส์แดง” ก็มาได้ประตูตีเสมอจนได้จากจังหวะบอลครอสทางขวาเข้าเขตโทษ ก่อนจะเป็น สเตอร์ริดจ์ วิ่งเข้าไปชาร์จด้วยซ้ายไม่เหลือ 1-1 แล้ว

liv_chel4

พอตีเสมอได้ ลิเวอร์พูล พยายามเดินเกมต่อและทำได้ดี แต่จากจังหวะตั้งเกมขึ้นมาได้ของ เชลซี กลับเป็น ซัวเรซ ไปพลาดทำแฮนด์บอลในเขตโทษ กรรมการชี้เป็นจุดโทษ และเป็น อาซาร์ รับหน้าที่สังหารเข้าไป 2-1 เชลซี นำอีกครั้ง
หลังจากพลาดโดนนำอีกครั้ง รูปเกม ลิเวอร์พูล เหมือนจะช็อตไปดื้อๆ นาทีที่ 66 ซัวเรซ ได้ยิงฟรีคิกตรงกลางประตู 20 หลา แต่บอลออกหลัง ถัดมา 7 นาที กองหน้าอุรุกวัยพยายามแก้ตัว เมื่ออาศัยความสามารถเฉพาะตัวแหวกเข้าไปยิง แต่ปีเตอร์ เช็ก ยังเซฟไว้ได้

liv_chel5

ท้ายเกม ลิเวอร์พูล พยายามเดินเกมรุกหนักขึ้น แต่แนวรับทีมเยือนยังทำหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยม จนกระทั่งช่วงทดเวลาบาดเจ็บที่ล่วงเลยมาถึงนาทีที่ 96 และเป็นโอกาสสุดท้ายของเจ้าบ้าน กองเชียร์ก็มาได้เฮลั่นจากบอลเปิดทางขวาของ สเตอร์ริดจ์ เข้าเขตโทษ และเป็น ซัวเรซ โฉบเข้าโหม่ง 6 หลา บอลไปติดมือซ้ายของ เช็ก แต่ด้วยระยะที่ใกล้ทำให้ปัดไม่หลุด สกอร์บอร์ดขยับ 2-2 ก่อนที่สุดท้ายกรรมการจะเป่านกหวีดหมดเวลา ทั้งสองทีมเสมอกันไป 2-2

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ลิเวอร์พูล : โฆเซ่ เรน่า, เกล็น จอห์นสัน, เจมี่ คาร์ราเกอร์, แดเนี่ยล แอ็กเกอร์, โฆเซ่ เอ็นริเก้, สตีเว่น เจอร์ราร์ด, ลูคัส เลว่า, สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, คูตินโญ่, หลุยส์ ซัวเรซ
เชลซี : ปีเตอร์ เช็ก, เซซาร์ อัซปิลิกูเอต้า, บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, ดาวิด ลุยซ์, ไรอัน เบอร์ทรานด์,  จอห์น โอบิ มิเกล, รามิเรส, ออสการ์, ฆวน มาต้า, เอแด็น ฮาซาร์ด, เฟอร์นานโด ตอร์เรส

ข้อมูล:mthai

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น