วันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2554

"หงส์แดง"เก็บสามแต้มเต็มทะยานขึ้นจ่าฝูงของตาราง

หงส์กระพือปีก!เปิดรังต้อนโบลตัน3-1นำฝูง



 "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล โชว์ฟอร์มแจ่มหลังเปิดบ้านไล่ต้อน โบลตัน วันเดอร์เรอร์ส ผู้มาเยือน แบบสุดมันส์ 3-1 เก็บสามแต้มเต็มทะยานขึ้นจ่าฝูงของตารางชั่วคราวโดยมีคะแนนเท่ากับเชลซี และวูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ที่ 7 แต้ม แต่มีผลต่างประตูได้เสียดีที่สุด เกมนี้ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ ชาร์ลี อดัม ยิงประตูแรกในลีกหลังจากย้ายเข้ามาร่วมถิ่นแอนฟิลด์อีกด้วย


ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 
วันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม 2554 
ลิเวอร์พูล   3  -  1   โบลตัน

สนาม : แอนฟิลด์

        เกมนี้ เจ้าบ้าน "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล จัดการดร็อป แอนดี้ แคร์โรว์ ไว้ข้างสนามและใช้ ซัวเรซ เล่นร่วมกับ เดิร์ค เค้าท์ ส่วนแดนกลางมี ชาร์ลี อดัม, ลูคัส เลว่า, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ สต๊วร์จ ดาวนิ่ง ทำเกม ฝั่งทีมเยือน วาง ไนเจล ริโอ โคเกอร์ กับ ฟาบริซ มูอัมบ้า ในแดนกลางเพื่อช่วยแนวรับ และใช้ เควิน เดวิส คู่  อิวาน คลาสนิซ ในแดนหน้า

        เกมผ่านถึงนาทีที่ 15 กองเชียร์เจ้าบ้านได้เฮก่อนเมื่อได้ประตูนำเริ่มจากจังหวะการจ่ายบอลอันสุด ยอดของ ซัวเรซ ที่ปั่นไซด์ด้วยขวาทางริมเส้นฝั่งขวาเข้าไปให้ ดาวนิ่ง วอลเล่ย์ ด้วยขวาในขตโทษแต่ยังโดน ยัสเคไลเน่น เซฟไว้ได้ บอลยังไปเข้าทาง เค้าท์ ก่อนจะไหลให้ เฮนเดอร์สัน ล็อกพาบอลเข้าเท้าซ้ายก่อนจะปั่นตุงตาข่ายอย่างสวยงาม หงส์แดง นำ 1-0

        3 นาทีถัดมา โบลตัน ได้โอกาสลุ้นประตูบ้างเมื่อ คิส อีเกิ้ล โยนบอลจากฝั่งขวายางไปที่เสาสองให้ มาร์ติน เปตรอฟ วอลเล่ย์ ด้วยซ้ายไม่จับแต่บอลตรงตัว เรน่า ทุบออกหลังไปได้

        เจ้าบ้านยังเป็นฝ่ายเดินหน้าบุกอย่างต่อเนื่องนาทีที่ 21 จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ปาดบอลจากฝั่งขวาเข้าไปหน้าประตูให้ เดิร์ก เค้าท์ พุ่งเข้าชาร์จแต่ข้าไปนิดเดียวเท่านั้น

        จังหวะถัดมายังเป็นเจ้าบ้านที่ได้ลุ้นคราวนี้ เฮนเดอร์สัน แทงบอลให้ ซัวเรซ หลุดกัปดักล้ำหน้าไปชิพบอลข้ามหัว ยัสเคไลเน่น ที่หน้าเขตโทษแต่บอลกลับหล่นบนคานชวดได้ประตูที่สองอย่างน่าเสียดาย

        รูปเกมโดยรวมยังเป็นลิเวอร์พูล ที่ครองบอลได้เหนือกว่าแต่ก็ยังบวกสกอร์เพิ่มไม่ได้ นาทีที่ 40 เค้าท์ ได้บอลทางซ้ายของเขตโทษก่อนจะซัดเต็มแรง แต่บอลพุ่งข้ามคานออกไป และหลังจากนั้นก็ทำอะไรเพิ่มไม่ได้จบครึ่งแรก ลิเวอร์พูล ยังนำโบลตัน 1-0

     ครึ่งหลัง ลิเวอร์พูลยังเริ่มเกมได้ดี และนาทีที่ 49 อีวาน คลาสนิชก็โดนจดชื่อโทษฐานทำฟาวล์ลูคัส เลว่าจากด้านหลัง


     ในที่สุดนาทีที่ 52 เร้ด แมชีนก็มาได้ลูกเตะมุมด้านขวา อดัมจึงตักไปหน้าประตูแล้วสเคอร์เทลโถมโขกหกหลาเต็มหน้าผากตุงตาข่ายพาเจ้า บ้านนำ 2-0

     เขี่ยบอลใหม่อีกแค่นาทีเดียว แฟนหงส์ก็ได้ไชโยกันอีกเมื่อเคาท์ผ่านบอลจากฝั่งซ้ายเข้ากลางให้อดัมลากไป กระหน่ำระยะ 20 หลาตุงตาข่ายอย่างเด็ดขาดเปลี่ยนสกอร์ให้ลิเวอร์พูลทะยานหนี 3-0
     ถัดมาในนาทีที่ 56 เคาท์ไหลบอลเข้าเขตโทษด้านซ้ายให้ซัวเรสหลุดเดี่ยวไปแตะหลบยัสเคไลเน่นได้ แล้ว  แต่มุมไม่เหลือหอกอุรุกวัยจึงตวัดยิงเข้าหน้าต่างก่อนที่โบลตันจะส่งตุนกาย ซานลี่ลงไปแทนอีเกิ้ลส์
     แม้จะพยายามบุก แต่ทีมเยือนก็ไม่อาจเอาชนะเกมรับของลิเวอร์พูลได้ และเปลี่ยนเควิน เดวิสออกให้ดาร์เรน แพร็ทลีย์ลงไปแทนในนาทีที่ 71


     ทีมเยือนมาได้ประตูไล่มาเป็น 1-3 จากการตัดบอลพลาดของ เจมี่ กัลลาเกอร์ ไปเข้าทาง อิวาน คลาสนิซ ซัดจ่อๆ ไม่เหลือ ทำให้เจ้าตัวขึ้นนำดาวซัลโวอีกด้วย


     ช่วงเวลาที่เหลือเจ้าบ้านยังลุยต่อเอาใจกองเชียร์เต็มที่ แต่ไม่มีประตูเพิ่ม จบเกมหงส์แดงจึงขยี้โบลตันไปอีกตามเคยด้วยสกอร์ 3-1 ขยับนำเป็นจ่าฝูงชั่วคราวโดยมีประตูได้เสียดีกว่าเชลซี
รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม


     ลิเวอร์พูล :
โฆเซ่ เรน่า, มาร์ติน เคลลี่, เจมี่ กัลลาเกอร์, ดาเนี่ยล แอ็กเกอร์, โฆเซ่ เอ็นริเก้, ชาร์ลี อดัม, ลูคัส เลว่า, เดิร์ค เค้าท์, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, สต๊วร์จ ดาวนิ่ง, หลุยส์ ซัวเรซ

     สำรอง
: อเล็กซานเดอร์ โดนี่, แอนดี้ แคร์โรว์, มักซี่ โรดริเกซ, เจย์ สเฟียร์ลิ่ง, จอนโจ เชลวี่ย์, มาร์ติน สเคอร์เทล, แจ็ค โรบินสัน

     โบลตัน
: ยุสซี่ ยัสเคไคเน่น, เกรตาร์ สไตน์สสัน, แกรี่ เคฮิลล์, แซ็ต ไนท์, พอล โรบินสัน, คริส อีเกิ้ล, ไนเจล ริโอ โคเกอร์, ฟาบริซ มูอัมบ้า, มาร์ติน เปตรอฟ, เควิน เดวิส, อิวาน คลาสนิซ

     สำรอง :
อดัม บ็อกดาน, ตุนกาน ซานลี่, มาร์ค เดวิส, ร็อบบี้ เบล็ค, ดาร์เรน เพล็ทลี่ย์, เดวิด วีเธอร์, โจ ไรลี่ย์

     ผู้ตัดสิน :
ลี โพรเบิร์ต
สรุปผลฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
- แอสตัน วิลล่า เสมอ วูล์ฟแฮมป์ตัน  0 - 0
- วีแกน ชนะ ควีนส์ปาร์ค  2 - 0
- สวอนซี เสมอ ซันเดอร์แลนด์  0 - 0  
- เชลซี ชนะ นอริช ซิตี้  3 - 1   
- แบล็คเบิร์น แพ้ เอฟเวอร์ตัน  0 - 1   
- ลิเวอร์พูล ชนะ โบลตัน  3 - 1

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น