วันพุธที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2554

เดิร์ค เค้าท์ มุ่งมั่นของลงเล่นเป็นตัวจริง

เดิร์ค เค้าท์ กองหน้าทีมชาติฮอลแลนด์ของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เผยว่า ตนยังมีความมุ่งมั่นตั้งใจเป็นอย่างมากที่จะได้รับโอกาสให้ลงเล่นเป็นตัว จริงให้มากกว่านี้ แต่ก็รู้สึกพอใจที่ได้เห็นต้นสังกัดมีพัฒนาที่ดีกับการซื้อนักเตะฝีเท้าดี เข้ามาเสริมความแข็งแกร่งหลายรายเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา
     เค้าท์ ที่ย้ายจาก เฟเยนูร์ด มาอยู่กับ "เร้ด แมชีน" เมื่อปี 2006 และกลายเป็นกำลังหลักของทีมในยุคของ ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือชาวสเปน กล่าวว่า "ตั้งแต่ผมเป็นเด็ก ผมมักรู้สึกผิดหวังอยู่เสมอที่ตัวเองไม่ได้อยู่ในทีม เนื่องจากผมมีความตั้งใจอย่างแรงกล้าที่จะมีส่วนร่วม และทำผลงานให้ดี ทว่ามันก็เป็นความปรารถนาของผมด้วยเช่นกัน ผมจำเป็นต้องพิสูจน์ตัวเองอย่างต่อเนื่อง, ซ้อมให้หนักเท่าที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และเมื่อผมได้เล่น ก็ต้องมั่นใจว่าตัวเองเล่นอยู่ในมาตรฐานที่สูง"
     "แม้การแข่งขันในเวลานี้เป็นงานที่ยาก แต่มันก็เป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมสำหรับสโมสรที่มีนักเตะฝีเท้าชั้นนำระดับทีม ชาติเข้ามาให้เลือกใช้งานหลายราย บรรดานักเตะต่างคิดได้ว่าท้ายที่สุดแล้วคุณจำเป็นต้องมีนักเตะที่ดีมากกว่า 11 คนเพื่อจะประสบความสำเร็จ ครั้งแรกที่ผมย้ายเข้ามาที่นี่ พวกเรามีทีมที่ใหญ่และดีมาก แต่ในช่วง 2 ฤดูกาลหลังก่อนปีนี้ พวกเราไม่มีนักเตะมากเหมือนที่เราเคยมีในช่วง 3 ฤดูกาลแรก"
     "นักเตะอย่าง เคร็ก เบลลามี่ ถือเป็นการเสริมทีมที่ดีกับทีมที่มีขุมกำลังแข็งแกร่งอยู่แล้ว และนั่นจะเป็นเรื่องที่ดีสำหรับทีมที่ดีอยู่แล้วเท่านั้น แน่นอนว่าพวกเรามีมาตรฐานที่สูงขึ้นในเวลานี้ และมีนักเตะให้เลือกใช้งานเพิ่มมากขึ้นด้วย ผมคิดว่ากับนักเตะที่พวกเราซื้อเข้ามา พวกเรามีทีมที่แกร่งแล้วในตอนนี้ ดังนั้นพวกเราจึงน่าจะต้องมีความทะเยอทะยานและมีความเชื่อมั่นในตัวของเรา เอง" ดาวเตะชาวเมืองกังหัน  ทิ้งท้าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น