วันจันทร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2554

"ซัวเรซ" ยืนยันตนเองไม่เคยเหยียดผิว


หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าตัวเก่ง ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันว่า ตนไม่ได้เหยียดผิว ปาทริซ เอวร่า แบ็กซ้ายชาวฝรั่งเศสของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตามที่ถูกเจ้าตัวกล่าวหา หลังจบเกมลีกนัด "แดงเดือด" ที่เสมอกัน 1-1 ณ สังเวียนแข้ง แอนฟิลด์ เมื่อวันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม ที่ผ่านมา

        ซัวเรซ กล่าวผ่านข้อความที่เขียนใน "เฟซบุ๊ค" ของตนเองว่า "ผมหงุดหงิดมากๆ กับการที่ถูกกล่าวหาว่า เป็นพวกเหยียดผิว ผมพูดได้เพียงว่า ตัวผมให้เกียรติ และเคารพทุกๆ คนอยู่แล้ว เพราะเราทุกคนต่างก็เหมือนกันทั้งนั้น ผมลงไปเล่นในสนาม ด้วยความคิดที่ว่า ตนเองเป็นเพียงเด็กน้อยที่ต้องการสนุกสนานกับสิ่งที่ตัวเองทำ ไม่ใช่ต้องการสร้างความขัดแย้ง"

        ทั้งนี้ อังเดร มาริเนอร์ เชิ้ตดำประจำเกม ได้เข้าไปคุยกับทั้งสองคน หลังจากทั้งคู่เข้าปะทะกันที่มุมธงในช่วงครึ่งหลัง ก่อนที่ เอวร่า จะมาโดนใบเหลืองในอีก 2 นาทีหลังจากนั้น เพราะไปเถียงกับผู้ตัดสินอย่างต่อเนื่อง ซึ่งกัปตันทีม "ปีศาจแดง" ในนัดนี้ กล่าวหาแข้งทีมชาติอุรุกวัย ว่าตามเหยียดผิวตนหลายครั้งเลยทีเดียว

        จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ มาริเนอร์ บันทึกคำกล่าวหาจากปากของกองหลังวัย 30 ปี ลงในรายงานเกมการแข่งขัน พร้อมส่งให้สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ในเวลาต่อมา จนสมาคมลูกหนังเมืองผู้ดี ตัดสินใจลงสืบเรื่องดังกล่าวในที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น