วันอังคารที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2554

เจอร์ราร์ด ประกาศขอนำแชมป์มาประดับถิ่นแอนฟิลด์ให้ได้


สตีเว่น เจอร์ราร์ด กองกลางกัปตันทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล สโมสรขวัญใจมหาชนแห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมาเผยว่าเป้าหมายสำคัญของทีมในตอนนี้ก็คือการนำแชมป์มาประดับในถิ่นแอนฟิลด์ ให้ได้ รวมทั้งทำอันดับติด 1ใน 4 เพื่อคว้าตั๋วไปลุยศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า

        มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ มุ่งมั่นที่จะนำ "เดอะ เร้ดส์" กลับไปโชว์เพลงแข้งในฟุตบอลถ้วยใบโตยุโรปให้ได้ ขณะเดียวก็อยากที่จะนำทีมคว้าแชมป์ให้ได้ "การได้กลับมาติด 4 อันดับแรก เป็นเป้าหมายอันดับต้นๆ แต่ผมคงไม่พูดว่านี่เป็นเป้าหมายแรกเท่านั้น การนำคว่ำคืนในฟุตบอลถ้วยยุโรปกลับสู่ถิ่นแอนฟิลด์ เป็นสิ่งที่เราทุกคนต้องการ"

        "มีค่ำคืนที่ดีที่สุดพอสมควรในอาชีพของผมเกิดขึ้นในแชมเปี้ยนส์ ลีก และผมอยากที่จะมีประสบการณ์แบบนี้อีกสักพัก่อนที่จะแขวนสตั๊ด มันเป็นเรื่องยากที่นั่งดูทีวีในช่วงคืนวันอังคาร และวันพุธ โดยที่รู้วาเราไม่ได้เข้าไปร่วมการแข่งขัน ทุกๆ คนที่นี่มุ่งมั่นที่จะกลับไปไปเล่นในฟุตบอลถ้วยยุโรปให้ได้ และอยากให้สิ่งนี้เกิดขึ้นให้เร็วที่สุด มันคงเป็นเรื่องที่ดีมากๆ"

        "เช่นเดียวกันผมอยากที่จะคว้าแชมป์ด้วย ผมมองถ้วยเอฟเอ คัพ และ ลีก คัพ (คาร์ลิ่ง คัพ) เพราะเป็นถ้วยที่มีความสำคัญเช่นกัน เรามีลุ้นแชมป์แค่ 3 รายการเท่านั้น ซึ่งเราต้องให้ความสำคัญ"

        ครั้งสุดท้ายที่ เจอร์ราร์ด ชูถ้วยแชมป์ในประเทศอังกฤษ ก็คือเมื่อปี 2006 โดยเขายิง 2 ประตูช่วยให้ "หงส์แดง" เสมอ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 3-3 ก่อนที่จะคว้าแชมป์ด้วยการดวลจุดโทษ ในศึกเอฟเอ คัพ ที่สนามมิลเลนเนียม สเตเดี้ยม โดย "สตีวี่จี" เผยต่อไปว่า "เราทำได้ไม่ดีในการเล่นฟุตบอลถ้วยในประเทศนับตั้งแต่ปี 2006"

        "มันเป็นเวลาที่เราต้องสร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนบอลอีก ครั้ง พวกเขาสมควรได้รับสิ่งนี้ และไม่มีอะไรดีไปกว่าการได้ไปเหยียบเวมบลีย์ นั่นคงเป็นเรื่องที่สุดยอดสำหรับทุกคน" เจอร์ราร์ด ระบุ โดย ลิเวอร์พูล จะบุกเยือน สโต๊ค ซิตี้ เกม คาร์ลิ่ง คัพ รอบ 4 วันพุธที่ 26 ตุลาคมนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น