วันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

สงครามหงส์จืด หงส์แดงเสมอหงส์ขาวไร้สกอร์ 0-0

 

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
 วันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายน 2554 
ลิเวอร์พูล 0    -    0 สวอนซี
สนาม:แอนฟิลด์


         ที่ แอนฟิลด์ เป็นเกมพรีเมียร์ลีก คู่ระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ สวอนซี ซิตี้ ทีมน้องใหม่ โดยนัดนี้เจ้าถิ่นยังยึดผู้เล่นชุดเดิมจากเกมล่าสุดเป็นหลัก นำโดย หลุยส์ ซัวเรซ ศูนย์หน้าทีมชาติอุรุกวัย ขณะที่ทีมเยือน เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ก็ยังไว้ใจผู้เล่นที่ทำผลงานได้ดีมาอย่างต่อเนื่อง ยกเว้น  เวย์น เราท์เลดจ์ ที่ได้ลงเป็นตัวจริงแทน สกอตต์ ซินแคลร์


         ช่วง ต้นเกม ลิเวอร์พูล ยังไม่เร่งกดดันแนวรับผู้มาเยือนมากนัก แต่ก็มีลุ้นเหมือนกันในนาทีที่ 6 จากจังหวะที่ สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง ทำชิ่งกับ ชาร์ลี อดัม หลุดไปเปิดทะลุเข้าในเขตโทษให้ แอนดี้ แคร์โรลล์ ได้ยิงจ่อๆด้วยเท้าซ้ายตรงเสาสอง บอลชนคานอย่างจังกระดอนออกมา ทีมเยือนเลยรอดพ้นการเสียประตูไปอย่างหวุดหวิด


         รูปเกม ของทั้งสองฝั่งยังเนือยๆ กระนั้น เจ้าถิ่นก็ยังมีโอกาสลุ้นประตูอยู่เป็นระยะ นาทีที่ 18 ซัวเรซ รับบอลจาก อดัม บริเวณกรอบเขตโทษ แต่แทนที่จะทำชิ่งกับดาวเตะสกอตติช เจ้าตัวกลับเลือกที่จะล็อกเข้าขวาแล้วตะบันเอง บอลพุ่งเข้าชนเข้าข้างตาข่ายแบบมีลุ้น


         สองนาทีถัดมา เป็น ดาวนิ่ง ที่ได้หลุดเข้าไปตะบันในเขตโทษ ติดบล็อกกองหลังทีมเยือนออกหลังเป็นลูกเตะมุม ก่อนจะถูกเคลียร์พ้นอันตรายไปได้


         ลิเวอร์พูล เริ่มครองเกมได้มากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะการเลือกเจาะทางฝั่งซ้าย นาทีที่ 23 ก็เป็น ดาวนิ่ง ที่ได้หลุดไปเปิดจากสุดเส้น ซัวเรซ ลอยตัวขึ้นที่เสาแรกแต่โหม่งไม่โดน บอลเลยหลุดไปถึง ลูคัส ที่ยืนอยู่ด้านหลังทิ้งตัวโขกกดลงพื้นหลุดกรอบไปอีก


         อย่าง ไรก็ดี กลับเป็น สวอนซี ที่ได้โอกาสลุ้นประตูขึ้นนำอย่างที่สุด ในนาทีที่ 28 จากจังหวะที่ เราท์เลดจ์ ลากเลื้อยขึ้นทางซ้ายก่อนเปิดไปที่เสาแรกให้ แดนนี่ เกรแฮม โฉบเข้าไปดีดเปลี่ยนทาง บอลทำท่าจะลอยเข้าทางเสาขวามืออยู่แล้ว แต่ โฆเซ่ เรน่า โชว์ซูเปอร์เซฟ ลอยตัวปัดทิ้งไว้ได้อย่างไม่น่าเชื่อ


         ถัดมานาทีเดียว มิเชล ฟอร์ม นายทวารสวอนซี ก็ได้ออกแรงเซฟบ้างเหมือนกัน เมื่อ ซัวเรซ ล็อกหลบกองหลังในเขตโทษ ก่อนกดเรียดด้วยซ้าย แต่ผู้รักษาประตูชาวดัตช์ล้มตัวปัดทิ้งออกหลังได้หวุดหวิด


         นานๆ ครั้ง สวอนซี จะมีโอกาสลุ้นได้ประตู แต่ก็สร้างความหวาดเสียวให้เจ้าบ้านได้เช่นกัน นาทีที่ 36 เราท์เลดจ์ ก็จ่ายให้ โจ อัลเลน พลิกตัวตรงกรอบเขตโทษก่อนตวัดยิงด้วยขวา บอลพุ่งเฉี่ยวเสาไกลไปนิดเดียว


         ท้ายครึ่งแรก ลิเวอร์พูล ยังครองเกมได้มากกว่า แต่ยังไม่สามารถกดดัน ฟอร์ม กับแผงหลังของสวอนซีได้ต่อเนื่อง จบ 45 นาทีแรก สกอร์ยังหยุดนิ่งอยู่ที่ 0-0


         ช่วงพักครึ่ง เคนนี่ ดัลกลิช ถอด จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่ไม่มีบทบาทในครี่งแรกออก แล้วส่ง เดิร์ค เค้าท์ ลงมาเติมเกมทางฝั่งขวาแทน จากนั้นในนาทีที่ 49 ลิเวอร์พูล มีโอกาสสวยๆอีกครั้ง อดัม แทงทะลุออกซ้ายให้ ดาวนิ่ง หลุดไปเปิดเข้ากลาง แต่ ฟอร์ม ยังไม่พลาด ตะครุบไว้ได้ติดมือ


         ผ่านมาถึง นาทีที่ 55 ของเกม นีล เทย์เลอร์ ก็รับใบเหลืองไปเป็นคนแรกของเกม จากการเจตนาขวาง เกล็น จอห์นสัน ที่เติมเกมรุกขึ้นทางขวา


         เกม ของ ลิเวอร์พูล ยังติดขัดไม่ปะติดปะต่อ จน แคร์โรลล์ เริ่มหงุดหงิดไปทำฟาวล์ อังเคล รานเคล กองหลังสวอนซี แล้วเตะบอลทิ้งด้วยความไม่พอใจ ในนาทีที่ 58 แต่โชคดีที่ ฟิล ดาวด์ ผู้ตัดสินแค่เรียกไปตักเตือนเท่านั้น ไม่ได้แจกใบเหลืองให้แต่อย่างใด


         ลูก โต้กลับของ สวอนซี ยังคงสร้างปัญหาให้เกมรับเจ้าถิ่นได้เป็นระยะ นาทีที่ 64 เนธาน ดายเออร์ วิ่งสอดไปรับบอลที่เพื่อนแทงทะลุให้ แล้วลักไก่ยิงทันทีจากบริเวณหน้ากรอบเขตโทษ เรน่า อ่านเกมขาด พุ่งออกมาบล็อกด้วยอกเสียแค่ลูกเตะมุม


         จากนั้นในนาที ที่ 67 แดเนียล แอ็กเกอร์ ก็ทำเสียฟรีคิกระยะอันตราย ตรงกรอบเขตโทษพอดี จากการเจตนาดักใส่ เราท์เลดจ์ ที่ลากจี้เข้าหา แต่ มาร์ค กาวเออร์ ซัดไปติดกำแพงแบบไม่ได้ลุ้น


         จนถึงนาทีที่ 73 ทั้งสองทีมก็แก้เกมอีกครั้ง เจ้าถิ่นถอด แคร์โรลล์ ออก แล้วส่ง เคร็ก เบลลามี่ ลงมาแทน ส่วนทีมเยือนส่ง สกอตต์ ซินแคลร์ แทน เราท์เลดจ์


         สิบ ห้านาทีสุดท้าย ลิเวอร์พูล พยายามเร่งเกมหวังทำประตูชัยให้ได้ แต่รูปเกมยังขาดๆเกินๆ แทบไม่ได้สร้างแรงกดดันให้แนวรับทีมเยือนอย่างที่ควรจะเป็น สุดท้ายเลยต้องจำยอมรับผลเสมอ 0-0 ในที่สุด

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
 ลิเวอร์พูล:
โฆเซ่ เรน่า, เกล็น จอห์นสัน, มาร์ติน สเคอร์เทล, ดาเนี่ยล แอ็กเกอร์, โฆเซ่ เอ็นริเก้, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ลูคัส เลว่า, ชาร์ลี อดัม, สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง, หลุยส์ ซัวเรซ, แอนดี้ แคร์โรลล์

 สำรอง: อเล็กซานเดอร์ โดนี่, มักซี่ โรดริเกซ, เซบาสเตียน โกอาเตส, เดิร์ค เค้าท์, เจย์ สเปียริ่ง, มาร์ติน เคลลี่, เคร็ก เบลลามี่

 สวอนซี: มิเชล ฟอร์ม, อังเคล รันเคล, แกรี่ มองค์, แอชลี่ย์ วิลเลี่ยมส์, นีล เทย์เลอร์, เนธาน ดายเออร์, โจ อัลเลน, มาร์ค โกเวอร์, ลีออน บริตตัน, เวย์น เราท์เล็ดจ์, แดนนี่ เกรแฮม

 สำรอง: แกร์ฮาร์ด เทรมเมล, สกอตต์ ซินแคลร์, ลีรอย ลิต้า, ลุค มัวร์, เคมี่ อกุสเตียน, แอชลี่ย์ ริชาร์ดส์, วานเจลิส โมราส

 ผู้ตัดสิน: ฟิล ดาวด์


สรุปผล ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ- นิวคาสเซิ่ล ชนะ เอฟเวอร์ตัน  2 - 1
- แบล็คเบิร์น แพ้ เชลซี  0 - 1
- แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ ซันเดอร์แลนด์  0 - 1
- อาร์เซน่อล ชนะ เวสต์บรอมวิช  3 - 0
- แอสตัน วิลล่า ชนะ นอริช ซิตี้  3 - 2
- ลิเวอร์พูล เสมอ สวอนซี  0 - 0
- ควีนส์ปาร์ค แพ้ แมนฯ ซิตี้  2 - 3

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น