วันจันทร์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

"ดัลกลิช"ป้อง"ซัวเรซ"ไม่ใช่จอมพุ่ง


       เคนนี่ ดัลกลิช ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ปกป้อง หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอกอุรุกวัย ไม่ได้เป็นนักเตะจอมพุ่ง อย่างที่ถูกกล่าวหา หลังโดนแซะนิดหน่อยเป็นล้มลุกคลุกคลาน รวมถึงเกมกับ เวสต์บรอมฯ ที่เรียกจุดโทษให้ทีมได้ ชี้ ซัวเรซ โดนอัดในเขตโทษอย่างชัดเจน ไม่เห็นพุ่งตรงไหน
        เคนนี่ ดัลกลิช ผู้จัดการทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทีมยักษ์ใหญ่ของอังกฤษ โดดออกมาปกป้อง หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิงจอมเทคนิคทีมชาติอุรุกวัย อีกครั้ง หลังถูกตราหน้าไม่เลิกว่าเป็นพวกนักเตะจอมพุ่ง ล่าสุดเรียกจุดโทษให้ทีมเกมเอาชนะ "เดอะ แบ็กกี้ส์" เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน 2-0 สุดสัปดาห์ที่แล้ว ชี้ ซัวเรซ โดนไล่อัดไล่เตะ และเป็นเป้าหมายของคู่แข่ง เพราะความสามารถของตัวเอง

         ซัว เรซ ล้มกลิ้งทันทีที่โดน เจอโรม โธมัส เข้าปะทะ เรียกจุดโทษให้ทีมออกนำ ในเกมที่ชนะ 2-0 และโดน พอล ชาร์เนอร์ นักเตะเจ้าถิ่น ตราหน้าหลังจากนั้นว่า ล้มง่ายเกิน โดย ดัลกลิช กล่าวว่า "ผลงานของ ซัวเรซ ที่ทำให้เรามันวิเศษมาก สำหรับ หลุยส์ แล้ว ผมคิดว่าคนพยายามโจมตีเขาเพราะเขาเป็นนักเตะเก่ง แทนที่จะชมเขา ก็หาทางจับผิด ทั้งที่มันไม่มีอะไรเลย ผมไม่รู้จริงๆ ว่า ทำไมเขาถึงโดนกล่าวหาว่าพุ่งล้ม"

         "ผมไม่เคยดูทีวีหลัง เกมเลย แต่คุณสามารถบอกได้ว่ามันมีการปะทะกันเกิดขึ้น ถ้าหากเกิดนอกเขตโทษ ก็เป็นลูกตั้งเตะไป แต่นี่เขาโดนปะทะจริงๆ ผมเลยไม่รู้ว่ามันมีปัญหาอะไรกัน เขาเจ็บในเกมที่ สโต๊ค เพราะพยายามฝืนไม่ล้ม แล้วถ้างั้นจะไปยืนให้เตะทำไม" ดัลกลิช กล่าว

         นอกจาก ถูกเล่นงานข้อหาพุ่งล้มแล้ว ซัวเรซ ยังถูกสอบสวนข้อหาเหยียดผิว ปาทริซ เอวร่า แบ๊กเลือดน้ำหอม ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วย ซึ่ง ดัลกลิช บอกว่า "พวกเขาอยากพูดอะไรก็เชิญ เพราะเขาจะเล่นของเขาต่อไไป วิ่งพล่าน, เล่นงานคู่แข้ง, สร้างสรรค์โอกาส และ ยิงประตู เขาไม่จำเป็นต้องพิสูจน์ความน่าเชื่อของตัวเอง ไม่ต้องพิสูจน์ตัวเองในฐานะนักเตะกับใคร"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น