วันพฤหัสบดีที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

"คีแกน" มั่นใจ ดัลกลิช จะนำหงส์แดงกลับมายิ่งใหญ่




         เควิน คีแกน ตำนานกองหน้า "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่ขวัญใจมหาชนแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชื่อ เคนนี่ ดัลกลิช ผู้จัดการทีมชาวสกอตแลนด์ เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุดในการนำยอดทีมแห่งถิ่น แอนฟิลด์ กลับมาสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้ง

         "คิงเคนนี่" ก้าวเข้ามาทำหน้าที่นายใหญ่ แทน รอย ฮ็อดจ์สัน เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา หลังจาก "เดอะ เร้ดส์" ทำผลงานย่ำแย่ในช่วงครึ่งซีซั่นแรกของปีที่แล้ว และหลังจากที่ ดัลกลิช เข้ามากุมบังเหียน ผลงานของทีมก็ดีวันดีคืน ล่าสุดในฤดูกาลนี้ เขาสามารถนำทีมขึ้นมารั้งอันดับ 6 หลังผ่านไป 10 เกมเท่านั้น

         คีแกน กล่าวว่า "ผมคิดว่า เขาคนเดียวเท่านั้นที่สามารถเข้ามาคุมทีม และยกระดับสโมสรขึ้นมา พวกเขาจำเป็นต้องมีใครสักคนที่แฟนบอลเชื่อมั่น แน่นอน เคนนี่ คนเดียวเท่านั้นที่จะเข้ามากุมบังเหียน และส่งผลเห็นทันที เพราะเขารู้จักสโมสรแห่งนี้เป็นอย่างดี"

         "ยกตัวอย่าง ตอนที่ผมไปคุม ฟูแล่ม ผมต้องเรียนรู้เกี่ยวกับสโมสร แต่คุณไม่จำเป็นต้องเรียนรู้เกี่ยวกับอะไรทั้งนั้น หากคุณเคยเล่น และเป็นผู้จัดการทีมที่นี่มาก่อน ผมไม่แปลกใจเลยที่เห็นเขากลับมา เพราะที่นี่อยู่ในสายเลือดของเขา เขาอยู่กับสโมสรแห่งนี้ และเห็นทุกสิ่งทุกอย่าง ทุกสิ่งที่เขารู้บางทีก็ไม่ถูกต้องทั้งหมด หรือหากเขาตัดสินใจ มันคงจะแตกต่างกับคนอื่น ดังนั้นเขามีประโยชน์กับทีมอย่างมาก"

         นอกจากนี้ อดีตกุนซือ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เชื่อว่า ลิเวอร์พูล สามารถติดท็อปโฟร์ของลีกได้ "อันดับสี่หรืออันดับสาม เหตุผลที่ผมคิดว่า พวกเขามีโอกาสที่จะทำสำเร็จ เพราะพวกเขาไม่ต้องเล่นฟุตบอลถ้วยยุโรป แม้ว่ามันดูเหมือนผมคิดว่า เคนนี่ ให้ความสนใจ คาร์ลิ่ง คัพ เหมือนกับฟุตบอลถ้วยยุโรป ไม่งั้นคงไม่ส่งทีมที่แข็งแกร่งลงสนาม"

         "แต่มันไม่ได้มีความกดดันเหมือนกัน และคุณไม่ต้องเดินทางไกล 2,000 ไมล์ ไปเล่นในรัสเซีย จากนั้นก็กลับมา และต้องเดินทางไปลอนดอนในวันเสาร์ นั่นมันทำให้นักเตะเหนื่อยล้ามากๆ ไม่มีการลงเล่นใน ยูโรปา ลีก ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับ ลิเวอร์พูล นั่นแหละทำไมผมถึงคิดว่า พวกเขามีโอกาสที่จะจบสี่อันดับแรก" คีแกน ร่ายยาว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น