วันเสาร์ที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2554

"ซัวเรซ"เป็นปลื้มสืบสานตำนานเบอร์ 7


หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้า ลิเวอร์พูล เผยสุดปลื้มที่ได้สวมเบอร์ 7 เช่นเดียวกับตำนานในแอนฟิลด์ ชี้เป็นเหมือนกับสิทธิพิเศษ และการย้ายมา "หงส์แดง" ก็เปรียบเหมือนฝันที่เป็นจริง

        หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอก "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมาเผยเมื่อวันศุกร์ที่ 2 ธันวาคม ที่ผ่านมา ว่า เขารู้สึกภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้สวมเสื้อหมายเลข 7 ซึ่งเป็นเบอร์ในตำนานของถิ่นแอนฟิลด์


         ดาวยิงทีมชาติ อุรุกวัย เดินตามรอยฮีโร่ของ ลิเวอร์พูล อย่าง เคนนี่ ดัลกลิช ผู้จัดการทีมคนปัจจุบัน และ เควิน คีแกน อดีตยอดหัวหอกทีมชาติอังกฤษ ด้วยการสวมเสื้อแข่งขันหมายเลข 7 และ ซัวเรซ ซึ่งย้ายมาจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม เมื่อเดือนมกราคม ก็เผยว่าการสวมเสื้อเบอร์นี้เปรียบเหมือนกับเป็นสิทธิพิเศษ 


         "มัน ทำให้ผมภูมิใจมาก ตอนที่ผมคิดถึงนักเตะที่เคยสวมมันมาก่อน อย่าง เคนนี่ ดัลกลิช หรือ เควิน คีแกน มันคือตำนานที่สโมสร ตอนที่ผมลงสนาม ผมรู้สึกถึงสิทธิพิเศษที่ผมได้รับสำหรับการสวมเบอร์นี้" ซัวเรซ กล่าว


         ดาวเตะฟันจอบเผยว่า เขาเฝ้าติดตาม ลิเวอร์พูล มาตั้งแต่เด็ก และยอมรับว่าการย้ายมาแอนฟิลด์ เป็นการเติมเต็มความฝันของตัวเอง


         "ตอน เด็กๆ ผมเล่นเพลย์สเตชั่น ผมเลือก ลิเวอร์พูล ประจำ ผมไม่เคยพูดเรื่องนี้มาก่อน แต่พวกเขาคือทีมของผมตั้งแต่ตอนนั้นแล้ว มันตลก เพราะตอนนั้นผมเล่นบนจอโดยมี สตีเว่น เจอร์ราร์ด และ เฟร์นานโด ตอร์เรส ซึ่งอยู่ที่สโมสรตอนผมย้ายมา สำหรับผมแล้วมันคือฝันที่เป็นจริง" ซัวเรซ กล่าว


         สตาร์ชาวอุรุกวัย ยอมรับว่า พรีเมียร์ลีกแตกต่างอย่างยิ่งกับฟุตบอลที่เขาเคยเล่นในศึกพรีเมียร์ดัตช์กับ อาแจ็กซ์ โดยกล่าวว่า "ข้อแตกต่างสำคัญระหว่าง อาแจ็กซ์ กับ ลิเวอร์พูล คือพรีเมียร์ลีกเต็มไปด้วยความเข้มข้นและปะทะกันอย่างหนัก ในอังกฤษมันไม่มีแมตช์ไหนที่ง่ายเลย"


         ซัวเรซ เป็นเพียง 1 ใน 4 นักเตะพรีเมียร์ลีกที่มีชื่อใน 23 คนสุดท้ายสำหรับการชิงรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมโลกหรือบัลลงดอร์ประจำปีนี้ ซึ่งหัวหอกตัวเก่งกล่าวว่า "ถ้าผมอยู่ใน 10 อันดับแรก มันก็ถือว่าเป็นรางวัลที่ยอดเยี่ยมแล้ว"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น