วันศุกร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2554

"คิงเคนนี่"ออกโรงตำหนิ ส.ฟุตบอลอังกฤษ อุทธรณ์ "รูน"


 เคนนี่ ดัลกลิช ผู้จัดการทีมชาวสกอตแลนด์ของ ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่ขวัญใจมหาชนแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกโรงตำหนิสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) แสดงตัวอย่างไม่ดี จากการที่พวกเขาอุทธรณ์โทษแบนในเกมทีมชาติ 3 แมตช์ของ เวย์น รูนี่ย์ กองหน้าเลือดเดือด "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

        สำหรับ "รูน" เดิมทีจะต้องหมดสิทธิ์ลงสนามตลอด 3 เกม ในรอบแรกของศึกยูโร 2012 จากกรณีที่ไปเจตนาเตะ มิโอแดร็ก ซูโดวิช กองหลังทีมชาติมอนเตเนโกร จนถูกผู้ตัดสินชักใบแดงไล่ออกจากสนาม ในระหว่างแมตช์รอบคัดเลือก เมื่อเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) มีคำตัดสินให้ลดโทษแบนเหลือเพียง 2 เกม  หลังจาก เอฟเอ ได้ยื่นเรื่องอุทธรณ์คดีดังกล่าวในช่วงก่อนหน้านี้

        การกระทำดังกล่าว ดัลกลิช มองว่าเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม และจะเป็นตัวอย่างไม่ดีในอนาคต "ผมว่ามันดูแปลกๆ เอฟเอ ควรเป็นตัวอย่างในเรื่องมาตรฐาน ไม่ใช่การที่พวกเขายื่นอุทธรณ์โทษแบนของ เวย์น รูนี่ย์ ผมไม่คิดว่า นี่จะเป็นตัวอย่างที่ดีเลย"

        นอกจากนี้ "คิงเคนนี่" แสดงความไม่พอใจที่สมาคมลูกหนังเมืองผู้ดี ไม่ยอมตัดสินคดีที่ตั้งข้อหา หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอกอุรุกวัย เหยียดผิว ปาทริซ เอวร่า กองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งนักเตะได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาไปแล้ว "ความจริงแล้วเรื่องนี้มันผ่านมา 9 สัปดาห์แล้ว สำหรับการตัดสินหนึ่งในข้อกล่าวหา ซึ่งมันน่าตลกสิ้นดี"

        "สำหรับผม มันเป็นเรื่องสำคัญสำหรับนักเตะอย่าง หลุยส์ ซึ่งต้องตกอยู่ภายใต้ความสนใจ ผู้คนที่ ลิเวอร์พูล และทุกๆ คนที่ถูกพาดพิงในสโมสรแห่งนี้ ไม่ว่าจะเป็นสตาฟฟ์โค้ช, นักเตะ, แฟนบอล พวกเขาจะยื่นเคียงข้างเขา และพวกเขารู้ว่า อะไรคือความจริง"

        "ผมไม่คิดว่า เรื่องนี้มันจะช่วยอะไรเลย มีสิ่งรายล้อมมากมายอยู่รอบตัวเขา ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญของเรื่องนี้ และเรื่องเหล่านี้ควรจะจบให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อที่เราจะได้ก้าวเดินต่อไป" ตำนานหมายเลข 7 แห่งถิ่น แอนฟิลด์ ระบุ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น