วันเสาร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

สตีเว่น เจอร์ราร์ด จะนำถ้วยแชมป์มาประดับตู้โชว์ เป็นครั้งแรกในรอบ 6 ปี



สตีเว่น เจอร์ราร์ด มิดฟิลด์จอมทัพ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ประกาศขอสยบ "เดอะ บลูเบิร์ดส์" คาร์ดิ๊ฟฟ์ ซิตี้ กระชากถ้วยคาร์ลิ่ง คัพ มาประดับตู้โชว์ในถิ่นแอนฟิลด์ให้ได้ ในวันอาทิตย์นี้ หลังจากสโมสรห่างหายจากความสำเร็จมายาวนานกว่า 6 ปี

        สตีเว่น เจอร์ราร์ด กองกลางกัปตันทีมลิเวอร์พูล สโมสรชั้นนำศึกพรีเมียร์ลีก ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่าถึงเวลาแล้วที่ทีมจะนำถ้วยแชมป์มาประดับตู้โชว์ เป็นครั้งแรกในรอบ 6 ปี หลังจากเตรียมลงสนามพบ คาร์ดิ๊ฟฟ์ ซิตี้ ในศึกคาร์ลิ่ง คัพ รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ ในวันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์นี้   


        ชัยชนะในเกมเอฟเอ คัพ 2006 โดยมิดฟิลด์พลังเทอร์โบ โชว์ฟอร์มสุดยอดช่วยให้ทีมกระชากแชมป์มานอนกอด คือครั้งสุดท้ายที่ "หงส์แดง" ครองแชมป์รายการใหญ่ได้ โดยหลังจากนั้น วกเขาผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2007 แต่กลับพ่าย เอซี มิลาน ยักษ์ใหญ่แห่งลีกเมืองมะกะโรนี ในท้ายที่สุด

        เจอร์รา ร์ด ที่จะนำลูกทีมลงสนามที่เวมบลีย์ เป็นครั้งแรก ในวันพรุ่งนี้กล่าวว่า "มันสำคัญ ทุกคนในสโมสรทำผลงานได้อย่างสุดวิเศษในการพาพวกเราเข้ามาถึงเวมบลีย์ ตอนนี้ เราต้องออกไปทำส่วนที่ยากลำบาก และเอาชนะคาร์ดิฟฟ์ ให้ได้"

        "มัน เป็นเวลานานเกินไปนับตั้งแต่ที่เราเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศรายการสำคัญที่ เวมบลีย์ (เกมเอฟเอ คัพ กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อ 16 ปีก่อน) และความสำเร็จในประเทศครั้งสุดท้ายในปี 2006 นี่เป็นเวลาที่เราจะต้องทำในฐานะนักเตะ และนำถ้วยแชมป์ไปไว้ในตู้โชว์ให้ได้"

        แม้ว่า แอนโธนี่ เจอร์ราร์ด ลูกพี่ลูกน้องของเขาจะค้าแข้งอยู่กับคาร์ดิฟฟ์ แต่ดาวเตะทีมชาติอังกฤษ ยืนยันว่า เขาต้องการออกสนามพร้อกับชัยชนะในศึกสายเลือดให้ได้ "ผมหวังว่ามันจะไปได้สวยสำหรับแอนโธนี่ ในวันนั้น แต่เมื่อเสียงนกหวีดสุดท้ายดังขึ้น ผมหวังว่าเขาจะผิดหวังนะ"

credit:siamsport.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น