วันอาทิตย์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2555

"หงส์แดง"ฟอร์มเทพเปิดบ้านรัวเจ้าสัวยับ 4-0



ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 
วันเสาร์ที่ 22 ธันวาคม 2555
 ลิเวอร์พูล 4   -   0 ฟูแล่ม
 
สนาม : แอนฟิลด์    ผู้ชม: 44,570 คน

       
        "หงส์แดง"  ลิเวอร์พูล ของกุนซือ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เกมนี้พัก ราฮีม สเตอร์ลิง และโจ อัลเลน ไว้ข้างสนาม โดยในแนวรุกวาง ซูโซ่, จอนโจ เชลวี่ย์ และ หลุยส์ ซัวเรซ มีสตีเว่น เจอร์ราร์ด และ ลูคัส เลว่า คุมเกมแดนกลาง
           

        ทางฝั่ง ฟูแล่ม ของกุนซือ มาร์ติน โยล สภาพทีมต้องขาด สตีฟ ซิดเวลล์ กองกลางติดโทษแบน 1 นัด ขณะที่ มาอามาดู ดิยาร์ร่า เจ็บเข่า และ ไบรอัน รูอิซ เจ็บเอ็นหลังหัวเข่า แนวรุกใช้ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ เป็นหน้าเป้า
     เริ่มเกมครึ่งแรก ลิเวอร์พูล บุกกดดันทันที ผ่านไป 5 นาที ก็ได้จังหวะเตะมุมครั้งแรก ดาวนิ่ง เปิดไปบริเวณจุดโทษ และเป็น แอ็กเกอร์ ได้โหม่งข้ามคานออกไป



     จาก นั้นเพียงแค่ 3 นาทีต่อมา แฟนๆเจ้าถิ่นก็ได้เฮกันลั่นสนาม จากลูกเตะมุมอีกครั้งทางขวา คราวนี้เป็น เจอร์ราร์ด เปิดมาหน้าประตู บอลมาถึงสเคอร์เทล จับบอลลง ก่อนวอลเลย์ด้วยขวาเต็มๆ ระยะประมาณ 12 หลา บอลพุ่งเสียบตาข่ายอย่างสวยงาม ลิเวอร์พูล นำ 1-0

     พอ นำเร็ว เจ้าบ้านก็ยิ่งคึก นาทีที่ 13 สจ๊วร์ต ดาวนิ่งก็ลองตะบันจากหน้าเขตโทษระยะ 25 หลา ทำเอามาร์ค ชวาร์เซอร์ต้องบินปัดให้พ้นกรอบ
     ผ่าน ไป 20 นาที ฟูแล่ม เริ่มครองเกมได้มากขึ้น แต่ก็ไม่มีจังหวะได้กดดัน ลิเวอร์พูล เท่าไหร่ และเป็นเจ้าบ้านที่ได้ลุ้น ในนาทีที่ 22 หลุยส์ ซัวเรซ ลองซัดไกลนอกกรอบเขตโทษ แต่บอลไม่ตรงกรอบ

     นาทีที่ 25 ทีมหงส์แดง น่าจะได้ประตูที่ 2 สุดๆ เมื่อเจอร์ราร์ด ยิงไปติดบล็อกของ ฮันเกลันด์ บอลหลุดมาถึง ซัวเรซ ริมเส้นฝั่งขวา ก่อนไหลใส่พานมาให้ แอ็กเกอร์ ที่ยืนอยู่โล่งหน้าปากประตู ยิงแบบลื่นๆ บอลข้ามคานไปแบบไม่น่าเชื่อ

     จากนั้นอีก 2 นาที ฟูแล่ม ตอบโต้มาบ้าง เป็น คีแรน ริชาร์ดสัน ซัดไกล ประมาณ 25 หลาด้วยซ้าย เรน่า เกือบหลงทางดีที่ใช้เท้าเซฟไว้ได้



     
ผ่าน มาถึงนาทีที่ 36 ลิเวอร์พูล ก็ออกนำเป็น 2-0 จนได้ จากจังหวะที่ดาวนิ่ง แทงทะลุช่องเข้าไปในกรอบเขตโทษ ให้เจอร์ราร์ด วิ่งมารับบอลแล้วซัดด้วยขวา ผ่านชวาร์เซอร์ เสียบเสาสองเขาไป     เจ้า ถิ่นยังทำเกมได้ดีต่อเนื่อง นาทีที่ 40 ซัวเรซ แทงให้ ซูโซ่ ได้ยิงด้วยซ้ายในเขตโทษ แต่บอลเลียดหลุดเสาออกหลังไป จากนั้นไม่มีประตูเพิ่ม จบ 45 นาทีแรก ลิเวอร์พูล นำ ฟูแล่ม 2-0

     เปิดฉากครึ่งหลัง ฟูแล่ม แก้เกมทันที ส่ง ฮูโก้ โรดาเยก้า ลงมาแทน  อเล็กซ์ คาชานิคลิช
     และ เพียงนาทีเดียวเท่านั้น ทีมเร้ด แมชีน เกือบได้ลูกสาม เมื่อ ดาวนิ่ง เปิดไปแฉลบรีเซ่ บอลเลยไปถึง ซัวเรซ ที่ยืนอยู่เสาสองโล่งๆ ซัดออกข้างไปอย่างน่าเสียดาย



     จน ถึงนาทีที่ 52 ลูกที่ 3 ก็มาจนได้ จากการฉายเดียวของ สจ๊วต ดาวนิ่ง ขึ้นเกมทางขวา ก่อนจะลากตัดเข้าเท้าซ้ายข้างถนัด ซัดตูมเดียวในเขตโทษเสียบเสาแรกสุดสวย

     นาทีต่อมาเกล็น จอห์นสัน มาโดนใบเหลืองคนแรก เมื่อไปเสียบ คีแรน ริชาร์ดสัน

     นาทีที่ 54 เจ้าสัวน้อย ต้องเปลี่ยนตัวเป็นคนที่สอง ถอด คีแรน ริชาร์ดสัน ออก แล้วส่ง คาริม ฟราย ลงมาแทน

     นาทีที่ 69 ดาวนิ่ง เกือบบวกลูกที่สองให้กับตัวเอง เมื่อซัดนอกกรอบด้วยซ้าย บอลเลี้ยวหนีสามเหลี่ยมไปนิดเดียว

     อีก 2 นาทีต่อมา ลิเวอร์พูลเปลี่ยนตัวคนแรก ถอด ซูโซ่ ออก แล้วส่งราฮีม สเตอร์ลิง ลงมาลากเลื้อยแทน

     นาทีที่ 74 เจ้าถิ่นเปลี่ยนตัวคนที่สองต่อทันที ส่งโจ อัลเลน ลงสนามมาแทน จอนโจ เชลวี่ย์

     นาทีที่ 78 อัสคัน เดยาก้าห์ มาโดนเหลืองเป็นคนแรกของฝั่ง ฟูแล่ม

     เกม ยังเป็นของทีมหงส์แดงต่อเนื่อง นาทีที่ 79 มาได้ฟรีคิกทางฝั่งซ้าย ซัวเรซ เปิดมาหน้าประตูบอลหลุดมาถึง เจอร์ราร์ด ได้แปเน้นๆที่เสาแรก แต่เป็นชวาร์เซอร์ ที่หุบขาป้องกันไว้ได้


      นาที ต่อมา ฟูแล่ม โต้มาบ้าง ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ได้ซัดไกลนอกกรอบ ร้อนถึงโฆเซ่ เรน่า ต้องทุบออกมาแล้วเป็น สเคอร์เทล เครียร์ทิ้งไปได้ ก่อนเบอร์บาตอฟ จะได้ส่องอีกครั้ง แต่คราวนี้เข้าซองเรน่า

     นาทีที่ 83 เบรนแดน ร็อดเจอร์ส จัดการเปลี่ยนคนสุดท้าย ถอด ลูคัส เลว่า ไปพัก แล้วส่ง เจมี่ คาร์ราเกอร์ ลงมายื้ดเส้นยื้ดสาย

     สองนาทีต่อมา จอร์จอส คารากูนิส มารับใบเหลืองอีกคน เมื่อไปทำฟาวล์ ราฮีม สเตอร์ลิง

     และเป็นฟรีคิกระยะอันตรายของเจ้าถิ่น หลุยส์ ซัวเรซ อาสาปันด้วยขวา ไปที่เสาสอง แต่เป็น ชวาร์เซอร์ ที่พุ่งปัดเอาไว้ได้

     นาที สุดท้ายฟูแล่ม มาได้ฟรีคิกระยะหวังผล ประมาณ 23 หลา ฮูโก้ โรดาเยก้า ปั่นไปที่เสาแรกจะเสียบตาข่ายอยู่แล้ว แต่เรน่า ปัดสุดเหยียดเอาไว้ได้


     จาก นั้นช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 2 ทีมหงส์แดงก็มาได้ลูกที่ 4 ปิดกล่อง จากจังหวะที่เอ็นริเก้ ลากตัดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะตบเลียดมาให้หลุยส์ ซัวเรซ แปด้วยซ้ายง่ายๆ เข้าไปไม่เหลือ จบ 90 นาที ลิเวอร์พูล ถล่มเอาชนะ ฟูแล่ม ไป 4-0


รายชื่อผู้เล่น

        ลิเวอร์พูล : โฆเซ่ เรน่า 6, เกล็น จอห์นสัน 7, มาร์ติน สเคอร์เทล 9, ดาเนี่ยล แอ็กเกอร์ 7, โฆเซ่ เอ็นริเก้ 7, ลูคัส เลว่า 7 (เจมี่ คาร์ราเกอร์ 6 น.83), สตีเว่น เจอร์ราร์ด 8, จอนโจ เชลวี่ย์ 7 (โจ อัลเลน 6 น.74), ซูโซ่ 6 (ราฮีม สเตอร์ลิง 6 น.71), สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง 9, หลุยส์ ซัวเรซ 7

        สำรองไม่ได้ใช้: แบร๊ด โจนส์, นูริ ซาฮิน, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, อันเดร วิสดอม

        ใบเหลือง: เกล็น จอห์นสัน
ข้อมูล:siamsport

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น