วันพฤหัสบดีที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2554

"ซัวเรซ" สุดยอดเหมา 2 พาหงส์แซงเข้ารอบ 8 ทีม ศึกคาร์ลิ่ง คัพ




คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น
เคนวีน โจนส์ โหม่งให้สโต๊คขึ้นนำ 1-0

คาร์โรล โดนวูดเกต กัดไม่ปล่อย

เซโก ผู้มีส่วนสำคัญทำเรือใบคว้าชัยเหนือวูลฟ์

หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิงทีมชาติอุรุกวัยของลิเวอร์พูล โชว์ฟอร์มฮอตกด 2 ประตู ช่วยให้ "หงส์แดง" พลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะ สโต๊ค ซิตี ไปได้ 2-1 ในเกมฟุตบอลคาร์ลิง คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อคืนวันพุธที่ 26 ตุลาคม ที่่ผานมา
      
       ฟุตบอลคาร์ลิง คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย
       สโต๊ค ซิตี 1-2 ลิเวอร์พูล
       
       ศึกคาร์ลิง คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย "ช่างปั้นหม้อ" สโต๊ค ซิตี เปิดสนามบริทแทนเนีย สเตเดียม รับการมาเยือนของลิเวอร์พูล โดยเกมนี้ เคนนี ดัลกลิช จัดทีมชุดผสม ไม่มีชื่อของ สตีเวน เจอร์ราร์ด แม้แต่ม้านั่งสำรอง แต่ส่ง แอนดี คาร์โรล ลงสนามเป็นกองหน้าคู่กับ หลุยส์ ซัวเรซ
      
       ลิเวอร์พูล เริ่มต้นได้วูบวาบแต่ยังไม่เป็นประตู ส่วนนาทีที่ 7 หงส์แดงหวิดเสียประตู จังหวะ เคนวีน โจนส์ พักบอลหน้าเขตโทษ ก่อนป้ายให้โจนาธาน วอลเตอร์ส ตวัดหน้าเขตโทษ แต่บอลเฉียดเสาบนไปอย่างหวุดหวิด ขณะที่นาที 8 คาร์โรล กระชากบอลถึงเขตโทษ ก่อนซัดติดตัวโซเรนเซน ซัวเรซ วิ่งมาซ้ำจ่อๆแต่ไม่โดนบอล พลาดโอกาสขึ้นนำ
      
       หงส์แดงบุกไม่หยุด นาที 16 ลูคัส ทำชิ่งกับซัวเรซ ก่อนที่ดาวยิงชาวอุรุกวัย จะได้สับไกเหน่งๆหน้าประตู แต่โซเรนเซน ออกมาดักไว้ได้ทัน จากนั้นนาที 17 คาร์โรล วิ่งโฉบมาโหม่งบอลจากลูกเตะมุม แต่โซเรนเซนยังเหนียว เซฟได้อีกครั้ง
      
       ลูกทีมของเคนนี ดัลกลิช บุกอยู่ฝั่งเดียว นาที 37 สเปียร์ริง จ่ายบอลออกข้างให้เคลลี เลี้ยงตัดเข้ากลางก่อนยิงด้วยขวา แต่ไปติดตัวของโซเรนเซน อย่างไรก็ตาม นาที 43 สโต็ค กลับได้ประตูนำ 1-0 ช็อต ตัน แย่งบอลจากเท้าของคัวเตส ก่อนวิ่งไปเปิดเข้ากลางให้โจนส์ โขกเหน่งๆเข้าประตูชนิดที่เรนา หมดสิทธิ์ป้องกัน และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์ดังกล่าว
      
       ครึ่งหลัง ลิเวอร์พูลแก้ปัญหาแนวรับส่ง มาร์ติน สเคอร์เทล ลงสนามแทน เจมี คาร์ราเกอร์ และในนาที 53 ซัวเรซ แตะลอดขาผ่านช็อตตัน ก่อนปั่นด้วยขวาบอลเข้าไปซุกตาข่ายอย่างสวยงาม หงส์ตีเสมอเป็น 1-1 แต่พอหลังได้ประตู เกมรุกของหงส์แดง ก็ยังเจาะแนวรับของช่างปั้นหม้อไม่ได้
      
       เกมผ่านไปจนถึง 10 นาทีสุดท้าย รูปเกมของทั้งคู่แทบไม่มีโอกาสยิงประตู "คิงเคนนี" เปลี่ยนตัวส่ง เคร็ก เบลลามี ลงสนามมาแทน มักซี โรดริเกซ ที่หาแววเด่นไม่เจอวันนี้ และลงมาก็ได้ยิงทันที จากจังหวะเล่นชิ่งกับคาร์โรลหน้าเขตโทษ แต่ไม่เข้ากรอบ
      
       และในนาที 85 เฮนเดอร์สัน เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งขวา ก่อนที่ซัวเรซ วิ่งมาโขกเหน่งๆ ทำให้ลิเวอร์พูล ขึ้นนำเป็น 2-1 ได้สำเร็จ ร้อนถึง โทนี พูลิส นายใหญ่ของสโต๊ค ซิตี ต้องส่ง ปีเตอร์ เคราซ์ เด็กเก่าของหงส์แดง ลงมากดดันในจังหวะลูกกลางอากาศช่วงท้ายจนเกือบตีเสมอได้ แต่ทำไม่สำเร็จ จบเกม ลิเวอร์พูล บุกมาเอาชนะสโต๊ค ซิตีไปได้ 2-1 ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้แบบหืดจับ
      
       ส่วนผลการแข่งขันคู่ที่น่าสนใจ แมนเชสเตอร์ ซิตี บุกไปถล่ม วูลฟ์แฮมตัน ย่อยยับ 5-2 โดยได้ประตูจาก เอดิน เซโก เหมาคนเดียว 2 ลูก นาทีที่ 40,64 ซาเมียร์ นาสรี นาทีที่ 39 และ อดัม จอห์นสัน นาที 37 ส่วนอีกลูกได้จากลูกา สกาปุซซี นาทีที่ 50 ส่วน เชลซี ได้ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ กองหน้าดาวรุ่งของทีมช่วยยิงประตูในช่วงต่อเวลาพิเศษ เอาชนะ เอฟเวอร์ตันไปได้ 2-1 ผ่านเข้ารอบได้เช่นกัน
      
       รายชื่อ 11 ผู้เล่นของทั้งสองทีม
       สโต๊ค ซิตี : โธมัส โซเรนเซน,โจนาธาน วูดเกท,โรเบิร์ต ฮูธ,ไรอัน ชอว์ครอส,ไรอัน ช็อตตัน,เกล็น วีแลน,รอรี ดีแล็ป,แม็ทธิว เอเธอริงตัน,มาร์ค วิลสัน,โจนาธาน วอลเตอร์ส,เคนวิน โจนส์
       ลิเวอร์พูล : เปเป เรนา,เจมี คาร์ราเกอร์,ดาเนียล แอกเกอร์,มาร์ติน เคลลี,เซบาสเตียน คัวเตส,ลูคัส เลวา,เจย์ สเปียร์ริง,มักซี โรดริเกซ,จอร์แดน เฮนเดอร์สัน,แอนดี คาร์โรล,หลุยส์ ซัวเรซ
      
       ผลการแข่งขันฟุตบอลคาร์ลิง คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย ประจำวันพุธที่ 26 ตุลาคม 2554
       สโต๊ค ซิตี 1-2 ลิเวอร์พูล
       วูลฟ์แฮมตัน 2-5 แมนเชสเตอร์ ซิตี
       แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส 4-3 นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด
       เอฟเวอร์ตัน 1-2 เชลซี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น