วันศุกร์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

"ดัลกลิช" สุดเซ็งเจอโปรแกรมสุดโหดภายใน 48 ชม.



เคนนี่ ดัลกลิช ผู้จัดการทีมชาวสกอตแลนด์ของ ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่ขวัญใจมหาชนแห่งศึกพรีเมียร์ลีก แสดงความไม่พอใจกับโปรแกรมการแข่งขันอย่างแรง กรณีที่ต้องนำ "หงส์แดง" ดวล เชลซี ในรอบก่อนรองชนะเลิศ ศึกคาร์ลิ่ง คัพ ภายใน 48 ชั่วโมง หลังต้องพบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เกมลีกที่สนาม แอนฟิลด์

        ตามโปรแกรมแล้ว ลิเวอร์พูล ต้องรับมือ "เรือใบสีฟ้า" จ่าฝูงลีก ในวันอาทิตย์ที่ 27 พ.ย.นี้ จากนั้นก็ต้องเยือน "สิงโตน้ำเงินคราม" ในวันอังคารที่ 29 พ.ย.ต่อทันที อย่างไรก็ตาม จากการชุมนุมของสหภาพการค้า (ทียูซี) ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ แนะนำว่า เกมฟุตบอลถ้วยไม่ควรแข่งขันในวันที่ 30 พ.ย. 

        ดัลกลิช  เผยว่า ได้พยายามร้องขอให้มีการเลื่อนโปรแกรมออกไป แต่โดนฝ่ายจัดการแข่งขันปฏิเสธ "มันดูน่าอับอายจริงๆ ในวันนี้ และนักเตะถูกขอให้ลงเล่นเกมสำคัญใน พรีเมียร์ลีก จากนั้นก็ต้องไปลอนดอน เพื่อเล่นรอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกคาร์ลิ่ง คัพ ในอีก 48 ชั่วโมง"

        "มันเป็นเรื่องที่ยอมรับได้กับกรณีเกมที่ สเปอร์ส พบ พีเอโอเค ซาโลนิก้า และการชุมนุมของสหภาพการค้า ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ บอกว่า เกมของเราไม่ควรแข่งในวันพุธ แต่ฝ่ายจัดการแข่งขันควรที่จะหาทางแก้ปัญหาอื่นๆ ซึ่งพิจารณาเรื่องสวัสดิภาพของนักเตะ และเห็นได้ชัดว่า มันไม่เกิดขึ้น"

        "แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่ในสถานการณ์ที่คล้ายๆ กันกับเรา จากการที่พวกเขาต้องพบ อาร์เซน่อล และสำหรับพวกเขาย่อมต้องมีการโต้เถียงในกรณีนี้เช่นกัน แต่งานของเราก็คือ ต้องปกป้องผลประโยชน์ของสโมสร ลิเวอร์พูล ที่นี่คุณมี 2 สโมสรที่ให้ความสำคัญกับการแข่งขันรายการนี้ พร้อมกับให้ความเคารพอย่างสูงตลอดหลายปีที่ผ่านมา"

        "ผมสนใจที่จะได้รู้สิ่งที่สปอนเซอร์คิดในสถานการณ์นี้ และสิ่งที่ทำเพื่อชื่อเสียงของการแข่งขันรายการนี้ มันดูเหมือนเป็นการขาดความรับผิดชอบที่ตารางการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ อยู่ในสัปดาห์เดียวกับเกม ยูโรปา ลีก ถ้า สโต๊ค ต้องพบกับเราในรอบที่ผ่านมา และผ่านไปพบ เชลซี จากนั้นตารางการแข่งขันต้องมีการปรับเปลี่ยนไปอีกวัน มันก็เหมือนกับกรณีนี้"

        "แต่เมื่อเราสอบถามไปยัง พรีเมียร์ลีก เพื่อที่จะเลื่อนเกมไปเล่นวันถัดไป เราได้รับการบอกกล่าวว่าเป็นไปไม่ได้ สิ่งที่จะเกิดขึ้นถ้า 4 สโมสรในอังกฤษลงเล่นใน ยูโรปา ลีก รวมทั้งผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศล่ะ? ถ้า พรีเมียร์ลีก ต้องการลดคุณค่าของการแข่งขันของตัวเอง นั่นก็ขึ้นอยู่กับพวกเขา แต่พวกเขาไม่ควรเสียใจ ถ้ามีคนต้องการใช้เกมเหล่านี้เพื่อช่วยพัฒนานักเตะดาวรุ่งเท่านั้น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พอใจที่เกมลีกเลื่อนกลับไปแข่งในวันเสาร์ ดังนั้นเราทั้งสองทีมต้องการเวลาในการเตรียมตัวให้เหมาะสม" ดัลกลิช ร่ายยาว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น