วันอาทิตย์ที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

"เอียน รัช"มั่นใจ ดัลกลิช พาหงส์กลับสู่ความยิ่งใหญ่แน่นอน


เอียน รัช อดีตดาวยิง ลิเวอร์พูล มั่นใจ เคนนี่ ดัลกลิช จะสามารถพา "เร้ด แมชีน" ขึ้นมาครองความยิ่งใหญ่ได้เหมือนในอดีตอย่างแน่นอน เพียงแต่ต้องใช้เวลาในการปรับเปลี่ยนให้ทุกอย่างลงตัวอีกสักพัก อีกทั้งยังเชื่อบรรดาแข้งดาวรุ่งที่คว้าตัวมาร่วมทีมหลายรายจะกลายมาเป็น กำลังสำคัญในอนาคตอันใกล้ได้ชัวร์


        เอียน รัช ตำนานสุดยอดกองหน้า "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชื่อมั่นว่า เคนนี่ ดัลกลิช ผู้จัดการทีมชาวสกอตแลนด์ มีฝีมือที่ดีเพียงพอจะกอบกู้ชื่อเสียง "เร้ด แมชีน" กลับมาได้อย่างแน่นอน แต่ยอมรับว่าอาจจำเป็นต้องใช้เวลาสักระยะสำหรับการเปลี่ยนแปลงบางอย่างให้ เข้าที่เข้าทาง

        รัช ที่เล่นในแดนหน้าร่วมกับ ดัลกลิช ในถิ่น แอนฟิลด์ ช่วงทศวรรษ 80 กล่าวว่า "สิ่งที่ เคนนี่ นำมาสู่สโมสรแห่งนี้ก็คือความคิดที่ว่าไม่มีใครสำคัญไปกว่าทีม แต่เขาก็ทำไปโดยไม่ทำให้นักเตะรายใดมีความรู้สึกเจ็บปวด บรรดานักเตะจำเป็นต้องคิดว่าชัยชนะของพวกเขาไม่ได้เป็นของคนใดคนหนึ่ง เคนนี่ ไม่เคยวิจารณ์นักเตะในที่สาธารณะ แต่จะมีการพูดคุยกับนักเตะแบบส่วนตัว ในยุค 80 พวกเราเรียกว่าสโมสรเป็นเหมือนครอบครัว เนื่องจากสิ่งนี้ ตอนนี้หลายอย่างอาจจะเปลี่ยนไป และผู้จัดการทีมก็จำเป็นต้องพูดคุยกับสื่อ ทว่ากฎเบื้องต้นมันก็ยังคงมีอยู่"

        ขณะเดียวกัน รัช ยังได้พูดถึงสถานการณ์ของพลพรรค "เครื่องจักรสีแดง" ในเวลานี้ ที่ยังรั้งอันดับ 6 ในตารางลีกด้วยว่า "ตอนนี้คุณจำเป็นต้องทำผลการแข่งขันให้ได้ แม้จะไม่ได้เล่นฟุตบอลที่สวยงาม เกมพบกับ นอริช ในช่วงต้นฤดูกาล พวกเขาเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม และก็ทำได้แค่เสมอ 1-1 แต่ในเกมล่าสุดกับ สวอนซี ซิตี้ พวกเขาไม่เสียประตู โดยก่อนหน้านี้ พวกเขาเอาชนะทีมใหญ่และเสมอกับทีมกลางตาราง หากคุณมองไปที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พวกเขาก็ได้แชมป์มาแบบนี้เช่นกัน"

        พร้อม กันนั้น รัช ยังแน่ใจว่าแข้งอายุน้อยอย่าง แอนดี้ แคร์โรลล์ และ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่เพิ่งซื้อตัวมาร่วมทีมเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา จะเป็นกำลังสำคัญของ ลิเวอร์พูล ในอนาคตได้อย่างแน่นอน โดยระบุต่อว่า "สโมสรมีนักเตะดาวรุ่งหลายราย พวกเขาต้องใช้เวลาในการปรับตัว แต่ผมเชื่อว่าผู้จัดการทีมจะรับมือกับมันได้ ทั้ง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ แอนดี้ แคร์โรลล์ เป็นนักเตะดาวรุ่งทั้งสองคน ซึ่งผมมั่นใจว่าพวกเขาจะเป็นตัวหลักของทีมได้"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น