วันอังคารที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

"ดาวนิ่ง"สุดเสียดายเจ๊าหงส์ขาว


สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง พ่อค้าแข้งของ ลิเวอร์พูล ยอมรับ สุดเสียดายปนเซ็งที่ต้นสังกัด ทำได้เพียงแบ่งแต้มกับ สวอนซี หลังเสมอกัน 0-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ชี้ชัด หากต้นสังกัดอยากไปอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมกับทีมที่ยิ่งใหญ่ ก็ต้องเก็บ 3 แต้มจากเกมแบบนี้ในรังเหย้าให้ได้ เผย การจบสกอร์ไม่ลงคือข้อผิดพลาดในเกมนี้ แถมชม มิเชล ฟอร์ม นายด่านคู่แข่งว่าโคตรหนึบ


            สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง ปีกซ้ายตัวพลิ้วของ ลิเวอร์พูล ยืนยันว่า ต้นสังกัดยังต้องทำงานกันอย่างหนักต่อไป หลังจากทำได้เพียงเปิด แอนฟิลด์ เสมอกับ สวอนซี ซิตี้ 0-0 ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา พร้อมยอมรับว่า "หงส์แดง" ควรที่จะต้องเอาชนะ "หงส์ขาว" ซึ่งเพิ่งเลื่อนชั้นมาเล่นบนลีกสูงสุดแดนผู้ดีในซีซั่นนี้ให้ได้
            ทีมของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เป็น 1 ใน 4 ทีมของฤดูกาลนี้ ที่เก็บแต้มออกจากรังเหย้าของ ลิเวอร์พูล ได้สำเร็จ (3 ทีมก่อนหน้านี้คือ ซันเดอร์แลนด์, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ นอริช ซิตี้ เป็นผลเสมอทั้งหมด) จากเกมลีกที่ "หงส์แดง" เล่นในบ้านไปแล้ว 6 เกม ทำให้ส่งผลกระทบต่อการแย่งพื้นที่เพื่อไปเตะศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยตรง เพราะตอนนี้ "หงส์แดง" ตาม เชลซี ทีมอันดับที่ 4 อยู่ 3 คะแนน จากการลงเล่นเท่ากัน
          ดาวนิ่ง กล่าวกับเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรว่า "สวอนซี เป็นทีมฟุตบอลที่ดี และฤดูกาลนี้พวกเขาก็เล่นได้น่าประทับใจ แต่ที่ผมจะพูดต่อไปนี้ไม่ได้แปลว่า ผมไม่เคารพพวกเขานะ เพราะถ้าเราอยากจะก้าวไปสู่ที่ที่เราอยากเป็นแล้วล่ะก็ เราต้องจำเป็นที่จะต้องเอาชนะเกมแบบนั้น กับการเล่นในบ้านให้ได้ ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องน่าผิดหวังนิดๆ สำหรับเรา ที่คว้า 3 แต้มจากเกมนั้นไม่สำเร็จ"
           "การทำได้แค่เสมอกับพวกเขาเป็นเรื่องที่น่าผิดหวัง จริงอยู่ว่า สวอนซี เล่นได้ค่อนข้างดี แต่ถ้าเราเก็บโอกาสที่มีได้ และทำประตูได้ตั้งแต่ตอนเริ่มเกมแล้วล่ะก็ บางทีมันอาจจะเปลี่ยนไปอีกแบบหนึ่งก็ได้ บางทีการที่เราสร้างโอกาสได้มากมาย อาจจะเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้จัดการ กับทีมของเรารู้สึกพอใจ แต่เราจัดการมันไม่ได้ เราต้องตั้งใจทำงานในเรื่องนี้ต่อไป และพยายามรักษาการยืนในตำแหน่งที่ถูกต้องเอาไว้ แล้วก็หวังว่า มันจะช่วยให้เราทำประตูได้ในเร็วๆ นี้" แข้งวัย 27 ปี เผยทั้งนี้ปีกดีกรีทีมชาติอังกฤษ บอกว่า การที่ทีมไม่อาจจบสกอร์ได้ ทั้งที่สร้างโอกาสได้เป็นกอบเป็นกำ คือจุดสำคัญที่ทำให้พลาด 3 คะแนนจากเกมดังกล่าว พร้อมชม มิเชล ฟอร์ม นายด่านจอมหนึบของ สวอนซี ว่าน่าจะเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในฤดูกาลนี้สำหรับ "หงส์ขาว" หลังจากที่นายทวารชาวดัตช์ เซฟชอตสำคัญๆ ในช่วงท้ายเกมได้ถึง 2 จังหวะ จนทำให้สกอร์ยังเท่ากันจนจบเกม
           "ถ้า แอนดี้ (แคร์โรลล์) ทำประตูได้จากโอกาสในช่วงต้นเกม บางทีมันก็อาจเป็นเกมที่แตกต่างออกไปก็ได้ สวอนซี อาจต้องเปลี่ยนรูปแบบที่พวกเขาเล่นเลยทีเดียว มันเป็นการเซฟลูกยิงของ เกล็น (จอห์นสัน) ที่ยอดเยี่ยม (ของ มิเชล ฟอร์ม ผู้รักษาประตู สวอนซี) ผมคิดว่า ผู้รักษาประตูของพวกเขาอาจจะเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดของพวกเขาในฤดูกาลนี้ ซึ่งมันแสดงให้เห็นว่า เขาทำได้ดีแค่ไหน"
 "แต่เราก็มีโอกาสที่ดีจากจังหวะของ แดเนี่ยล (แอ็กเกอร์) เช่นเดียวกับจังหวะของ เกล็น กับของ แอนดี้ ในช่วงเริ่มเกม และผมก็ไม่แน่ใจเท่าไหร่ว่า ประตูของ เดิร์ค (เค้าท์) มันล้ำหน้าจริงๆ หรือเปล่า" ดาวนิ่ง กล่าวทิ้งท้าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น