วันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

"เบลลามี่"ยก ดัลกลิช ทำทีมเจ๋งสุด


เคร็ก เบลลามี่ ดาวยิงเวลส์ ของ ลิเวอร์พูล คึกสุดขีด หลัง "หงส์แดง" บุกล้ม เชลซี ถึงถิ่น 2-1 กระชุ่นบอกว่า เคนนี่ ดัลกลิช เข้ามาทำให้ "เครื่องจักรสีแดง" สมัยรุ่งเรือง กลับมาทำงานอีกครั้ง ชี้ ลิเวอร์พูลแบบนี้ คือทีมที่เขาอยากให้เป็นตอนแรกที่เซ็นสัญญาสมัย ราฟาเอล เบนิเตซ

        เคร็ก เบลลามี่ กองหน้าจอมเก๋าชาวเวลส์ ของ ลิเวอร์พูล สโมสรดังถิ่นแอนฟิลด์ ออกมาเผยว่าทีม "หงส์แดง" ภายใต้การกุมบังเหียนของ เคนนี่ ดัลกลิช ยอดกุนซือชาวสกอตต์ เป็นเครื่องจักรสีแดง แบบที่เขารัก และเชียร์มาตั้งแต่เด็กๆ ออกตัว ยืนยันไม่ได้พูดกระทบทั่ง ราฟาเอล เบนิเตซ หรือ เชราร์ อุลลิเย่ร์ เพราะรู้ว่าทั้งสองคนทำอะไรให้ทีมมากมาย แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าทีมของ "คิง เคนนี่" ต่างจากทีมชุดก่อนๆ

        เบลลามี่ ที่ได้เป็นตัวจริงเกมล่าสุดที่บุกชนะ เชลซี 2-1 กล่าวว่า "ผมไม่อยากให้มันฟังดูเป็นการวิจารณ์ ราฟา หรือ อุลลิเย่ร์ เพราะพวกเขาทำอะไรให้ทีมมากมาย แต่ ลิเวอร์พูลทีมนี้ คือทีมแบบที่ผมเชียร์มาตั้งแต่เด็ก ผมดูพวกเขาเล่นช่วงท้ายๆ ซีซั่นก่อน มันไหลลื่นหมดทั้งการผ่านบอล และการเคลื่อนที่ ความรู้สึกเหมือนว่าทุกอย่างกลับมาแล้ว ผมไม่อยากให้เหมือนว่าไปตำหนิ ราฟา หรือ อุลลิเย่ร์ แต่ทีมพวกเขาเน้นแท็กติก และระเบียบวินัย เล่นงานคู่แข่งด้วยเกมโต้กลับ มันเหมือน ลิเวอร์พูลทีมเก่า กลับมาอีกครั้ง"

        ดาว ยิงเลือดเวลส์ ย้ายมาเล่นกับทีมในยุค เบนิเตซ ปี 2006 และอยู่ในทีมชุดเข้าถึงรอบชิง แชมเปี้ยนส์ ลีก ปี 2007 ที่แพ้ เอซี มิลาน ซึ่งเป็นตัวสำรองไม่ได้ลงสนาม ก่อนจะย้ายไป เวสต์แฮม ในเวลาต่อมา "ก่อนจะเซ็นสัญญา ผมคุยเรื่องนั้นเรื่องนี้กับ ราฟา อยู่ในออฟฟิศ และรู้สึกว่ามันไม่ใช่ ถ้าไม่ใช่ ลิเวอร์พูล ผมไม่เซ็นหรอก บางครั้งมันก็เป็นแบบนี้ มันไม่ได้โรแมนติกอย่างที่เราอยากให้เห็นมันเป็น ผมว่าเราคลื่นไม่ตรงกันกับสิ่งที่ผมคิดในฐานะนักเตะของลิเวอร์พูล"

        "เรา คิดต่างกันในวิถีทางที่ ลิเวอร์พูล ควรเดินไป แต่เขาเป็นผู้จัดการทีม ผมอยากรู้สึกสบายใจ เพราะเวลาผมเล่น ผมก็อยากทุ่มเทให้ผู้จัดการทีม แต่ตอนนี้ทุกอย่างมันใช่ นี่แหละที่ผมอยากให้เป็นตอนเซ็นสัญญาครั้งแรก ผมดีใจที่ได้กลับมา แค่เดินผ่านประตูเข้ามาก็ให้ความรู้สึกต่างกันแล้ว มันสบาย และผ่อนคลายกว่ามาก นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นเพราะ เคนนี่ สโมสรแห่งนี้เดินไปทางเดียวกัน และเรารู้สึกมีส่วนร่วม เขามีอะไรสักอย่างที่ทำให้เขาดูพิเศษกว่าใคร" อดีตศูนย์หน้า นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น