วันศุกร์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2554

แม็คอัลลิสเตอร์ เชื่อหงส์แดงต้องพึ่ง เจอร์ราร์ด


แกรี่ แม็คอัลลิสเตอร์ อดีตกองกลาง ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชื่อว่า "หงส์แดง" จำเป็นต้องได้ สตีเว่น เจอร์ราร์ด กัปตันทีมคนเก่ง กลับมาในสภาพที่ฟิตพร้อมลงเล่น เพื่อเป็นผู้นำ และคอยมีส่วนช่วยเหล่านักเตะหน้าใหม่ที่ยังโชว์ฟอร์มได้ตะกุกตะกัก นับตั้งแต่ย้ายเข้ามาร่วมทีมเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

     ในช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา ยอดทีมแห่งถิ่น แอนฟิลด์ จัดการคว้า จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ชาร์ลี อดัม และ สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง เข้ามาร่วมทัพ เพื่อนำความสำเร็จมาสู่ทีม ภายใต้การคุมทัพของ เคนนี่ ดัลกลิช กุนซือคนเก่ง ซึ่ง แม็คอัลลิสเตอร์ เผยว่า เหล่าพ่อค้าแข้งที่เพิ่งเข้ามาร่วมทีมมีคุณภาพที่ดี แต่ยังต้องใช้เวลาในการปรับตัวอยู่บ้าง และอาจต้องใช้ความเป็นผู้นำของ "สตีวี่จี" ช่วยด้วยเช่นกัน

     แม็คอัลลิสเตอร์ กล่าวกับ "ลิเวอร์พูล เอ็คโค่" สื่อท้องถิ่นว่า "ผมคิดว่า นับตั้งแต่ที่ เคนนี่ กลับมาแล้วเนี่ย มันมีการปรับปรุงที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งในความคิดของผม ระหว่างช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาแล้วนั้น มันมีการเซ็นสัญญาที่ยิ่งใหญ่ และสำคัญๆ บางคนด้วย แต่พวกเขาก็ต้องการเวลาเพื่อปรับตัวบ้าง มันก็เหมือนกับทุกๆ อย่างนั่นแหละ"

     "สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง เป็นการเสริมทัพที่ยอดเยี่ยม และ ชาร์ลี อดัม ก็เป็นนักฟุตบอลที่ผมชื่นชมมากจริงๆ ซึ่งมันก็แค่ต้องใช้เวลาบ้าง เพื่อให้นักเตะเหล่านี้หล่อหลอมเข้ากับแนวทางของ ลิเวอร์พูล ได้ แต่ไม่มีอาจารย์คนไหนที่จะดีไปกว่า เคนนี่ ดัลกลิช อีกแล้วล่ะ"

     "อย่างไรก็ตาม ผมคิดว่า มันมีสิ่งหนึ่งที่หายไปจากแผงกลาง และนั่นก็คือความเป็นผู้นำของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ซึ่งในความคิดของผม ทั้ง เฮนเดอร์สัน, อดัม และ ดาวนิ่ง น่าจะได้รับประโยชน์อย่างมาก หากกัปตันทีมอยู่ที่นั่น และเป็นแบบอย่างที่ดีให้พวกเขาทำตามได้ มันค่อนข้างโชคร้ายที่กัปตันทีมต้องหายไป ในระหว่างช่วงเวลาสั้นๆ ของพวกเขากับสโมสร" อดีตพ่อค้าแข้งชาวสกอตต์ เผย

     ทั้งนี้ เจอร์ราร์ด ไม่ได้ลงสนามให้ ลิเวอร์พูล เลย นับตั้งแต่เกมลีกสูงสุดแดนผู้ดี ที่เสมอ นอริช ซิตี้ 1-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 22 ตุลาคม ที่ผ่านมา เนื่องจากข้อเท้าของเจ้าตัวเกิดการติดเชื้อ โดยแข้งวัย 31 ปี เคยค้าแข้งร่วมกับ แม็คอัลลิสเตอร์ ระหว่างฤดูกาล 2000 - 2002 ซึ่งเป็นช่วง 2 ซีซั่นที่มิดฟิลด์เลือดวิสกี้เล่นให้กับ "หงส์แดง" และมีส่วนช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ลีก คัพ (คาร์ลิ่ง คัพ ในปัจจุบัน), เอฟเอ คัพ และ ยูฟ่า คัพ (ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ในปัจจุบัน) เมื่อฤดูกาล 2000-01 อีกด้วย

     สำหรับ ลิเวอร์พูล นั้น ปัจจุบันอยู่ในอันดับที่ 6 ของตารางคะแนน เก็บได้ 26 แต้ม จากการลงเล่น 15 นัด ตามหลัง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทีมที่อยู่ในอันดับสุดท้ายสำหรับการผ่านเข้าไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า อยู่ 5 คะแนน แต่ "ไก่เดือยทอง" ลงเล่นน้อยกว่าพวกเขา 1 นัด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น